Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÁNH THẦN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Cậu con trai lấy làm lạ, ngày nào mua thịt heo, thịt gà, chó mèo, bà cụ đều dùng hết, không chê món nào. Vậy mà nay, có chén cháo bồ câu ngon, cụ vùng vằng nhất định không chịu ăn. Cụ bảo con “chúng mày coi chừng phạm sự thánh đấy, chứ đừng tưởng”. Cả nhà trợn tròn đôi mắt, sao lại phạm thánh, bà bảo “thì chúng may ăn chim bồ câu, mà chim bồ câu là Chúa Thánh Thần, giết chim bồ câu là phạm thánh chứ còn gì”.

Câu truyện nực cười, khó tin, nhưng thực tế, không phải là không có người, giáo lý không vững, cũng lầm tưởng Chúa Thánh Thần chính là chim bồ câu. Tại một gia đình nọ, nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, năm nào cũng vậy, ông vẽ biểu tượng chim bồ câu với hình lưỡi lửa, rồi trưng bông, thắp nhang trước biểu tượng ấy. Đứa con hỏi bố “bố ơi, sao nay bố lại thắp nhang cho chim câu vậy”, bí quá không biết trả lời thế nào, ông bảo “hỏi nhiều quá, vẽ chuyện, con nít biết gì mà hỏi”.

Thực ra, chim bồ câu, hay hình lưỡi lửa, gió…chỉ là những biểu tượng về Chúa Thánh Thần. Ngài chính là Thiên Chúa, Ngôi thứ Ba, “bởi Chúa Cha và Chúa Con mà ra, cùng một bản tính Thiên Chúa và quyền năng như hai Ngôi cực trọng ấy”. Ngay thuở đời đời, Chúa Thánh Thần đã hiện diện trong trong dòng lịch sử cứu độ. Thánh Thần Chúa đồng hành trong suốt sứ vụ loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu.Trước mặt dân chúng, khi Chúa Giêsu chịu phép rửa nơi dòng sông Giođan, các tầng trời mở ra, Thánh Thần Chúa lấy hình chim bồ câu hiện xuống trên Chúa Giêsu. Cũng chính Thánh Thần đưa Chúa Giêsu vào hoang địa, ăn chay cầu nguyện, đương đầu với satan, để rồi sau 40 ngày, Thánh Thần lại đưa Chúa Giêsu lên đường bắt đầu ra đi loan báo Tin mừng.

Sau khi sống lại, việc đầu tiên mà Chúa Giêsu làm khi hiện ra với các tông đồ, thổi hơi, trao ban Thánh Thần cho các ông. Chính nhờ Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các tông đồ sau khi Chúa Giêsu phục sinh, cách đặc biệt sau biến cố lễ Ngũ tuần, họ được “thay da, đổi thịt” thành những con người hoàn toàn khác lạ, khôn ngoan phi thường, chứng nhân can trường cho Chúa Phục Sinh.
Cậu học sinh nọ nói với bạn bèn, ngày nào trước khi bắt đầu học bài, hay làm việc gì, cậu cũng cầu xin với Chúa Thánh Thần, giúp cậu làm bài tốt hơn. Đó cũng là bí quyết sự thành công của mọi người.

Xin Chúa Giêsu phục sinh, đổ tràn đầy Thánh Thần với bảy hồng ân của Ngài : khôn ngoan, hiểu biết, thông minh, sức mạnh, lo liệu, đạo đức và kính sợ Thiên Chúa, xuống lòng các tín hữu, để mỗi người trở nên những chứng nhân của niềm vui, hy vọng và lòng thương xót của Thiên Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*