Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHO HỌ NÊN MỘT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Tư, Tuần VII Phục Sinh. Ga 17, 11b – 19

Nhân loại bước vào thế kỷ 21 với những thành tựu khoa học kỹ thuật tân tiến, hiện đại, nhưng vẫn còn quá nhiều bất cập, tiêu cực xảy ra chung quan chúng ta. Tình trạng thất nghiệp, bạo lực, hận thù, chia rẽ, chiến tranh, leo thang quân sự, đàn áp, cướp bóc, bất công, chém giết lẫn nhau, căn bệnh vô cảm….. đang mỗi ngày một gia tăng. Bên cạnh đó, nền đạo đức, các giá trị bền vững của gia đình đang trên bờ vực thẳm.

Hình như con người hôm nay khó ngồi lại với nhau. Câu chuyện “thầy bói xem voi” phần nào cũng nói lên điều đó. Ai cũng cho rằng mình là chân lý, biết hết mọi sự, mọi người phải lắng nghe; thiếu khiêm tốn, tinh thần làm việc chung, thiếu sự hy sinh vì lợi ích cộng đoàn. Giáo Hội Duy nhất mà Chúa Giêsu thiết lập, nay đã chia năm sẻ bảy, cũng vì lý do này. Chính vì thế, Chúa đã tha thiết van nài Chúa Cha “Xin cho họ hiệp nhất nên một” như Ba Ngôi Thiên Chúa.

Không thể có hạnh phúc ấm no, không thể có thiên đàng, hòa bình thịnh vượng, nếu ta không biết sống hiệp nhất với nhau. Xin Chúa giúp ta ý thức điều đó, biết khiêm nhường hơn, để cùng nhau xây dựng gia đình, xã hội, thế giới, thành ngôi nhà hòa thuận và yêu thương nhau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*