Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tháng Năm Về HOA LÒNG DÂNG MẸ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suốt ngày bầu bạn với bình rượu, say sỉn be bét, mất hết cả tính người, đánh đập vợ con như cơm bữa, đến nỗi trên người bà Hiền không còn chỗ nào là không có vết sẹo, bởi những trận đòn của người chồng vũ phu. Dù vậy, tuần nào cũng thế, không biết ở đâu mà có, vào mỗi thứ bảy, chồng bà thường mang về một bông hoa hồng cắm trên bàn thờ kính Đức Mẹ.
Cuộc sống “hỏa ngục “ của bà cứ vậy trôi qua, riết rồi cũng quen. Bỗng một hôm, đang làm ngoài đồng, hung tin như sét đánh ngang tai, chồng bà trong lúc nhậu say với chúng bạn, lời qua tiếng lại, dẫn đến ẩu đả, đâm chém, ông bị thương và chết tại chỗ. Đau buồn đã vậy, nhưng điều làm bà khổ tâm hơn, chồng đã lâu chẳng xưng tội, không đến nhà thờ, chết như thế này “ăn năn tội chẳng kịp” sa hỏa ngục là chắc chắn.
An táng chồng xong, điều khiến bà áy náy, lo lắng về chuyện “chồng mất linh hồn”. Bỗng đêm nọ, bà thấy ông hiện về, mình đầy những cực hình, lòi tói, lửa đỏ đau đớn, van xin bà cầu nguyện, để Chúa nhân từ tha thứ, giảm bớt khổ hình. Ông bảo, đáng ra ông phải trầm luân trong hỏa ngục, vì những tội lỗi đã phạm khi còn nơi dương thế, nhưng nhờ những bông hoa hồng dâng cho Đức Mẹ, nên vào giây phút cuối, trước khi tắt thờ, Mẹ đã giúp ông ăn năn tội cách trọn. Đức Mẹ đã cứu ông khỏi án tử hỏa hình.
Tháng Năm đã về, mọi con cái của Mẹ hãy dâng lên Mẹ không chỉ những bông hoa muôn màu muôn sắc, nhưng hãy dâng những đóa hoa lòng, tràng chuỗi Mân côi, hy sinh, nhường nhịn, chịu đựng, yêu thương, tha thứ lẫn nhau; ra sức làm việc lành phúc đức, cải thiện lối sống. Hãy dâng những bông hoa là chính cuộc đời mỗi người, vui buồn sướng khổ, cả những yếu đuối, tham lam, ích kỷ, tội lỗi.
Xin Mẹ Maria chúc lành cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*