Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HOA ẢNH MỤC TỬ NHÂN LÀNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Phục Sinh.
Chuyện kể rằng, bà mẹ nọ, có duy nhất một đứa con. Ngày nào mẹ cũng đưa Cu Bi đến trường. Bà bán hàng rong gần trường, để được nhìn thấy con mỗi khi đến giờ ra chơi, đón con về lúc tan trường. Thấm thoát đã 11 năm trời, mới ngày nào, hôm nay Cu Bi đã lên lớp 11. Cũng kể từ lúc ấy, cậu bé có vẻ mặc cảm về mẹ của mình. Một ngày nọ, cậu về nhà hét toáng lên “ từ nay bà đừng bao giờ đến trường đón tui nữa, tui xấu hổ vì bà lắm, bà có biết không, bạn bè của tui nó bảo tui là con của bà một mắt, tui quê tui nhục lắm”. Vậy là từ ngày đó, người ta không thấy bà bán hàng rong gần trường nữa. Phần người con, cậu quyết tâm, họ thật giỏi, mong sao đi ra khỏi căn nhà, để người ta không biết cậu là con của bà chột một mắt. Đậu đại học, ra trường, đi xuất khẩu lao động, rồi cậu lập gia đình nơi đất khách quê người. Cứ mỗi lần, vợ và các con hỏi về gia đình, nhất là người mẹ thân yêu, anh chồng tìm mọi cách che giấu, nói rằng mẹ đã chết rồi.

Ngày nọ, vì quá nhớ con, bà tìm mọi cách sang thăm các con các cháu. Vừa nhìn thấy bà mù, rách rưới nghèo nàn, mấy đứa con của anh có vẻ sợ hãi, còn anh thì chạy ra chửi thậm tệ, “bà đến đây để làm gì, xéo đi, bà làm cho con tui nó sợ, hãy đuổi cái bà điên này đi..”. Vậy là bà lại lủi thủi trở về quê hương.

Trong dịp đi công tác, trở về Nước, anh tò mò lén về nhà mình. Bước vào căn nhà rách nát, trống trước hở sau, bàn thờ nghi ngút khói hương, thì ra bà cụ đã mất ít bữa trước đó, vì trời quá lạnh. Người hàng xóm chạy sang, đưa cho anh một lá thư, mở ra và đọc những hàng chữ cuối cùng người mẹ tội nghiệp gởi cho anh “con yêu, mẹ xin lỗi đã làm con xấu hổ vì mẹ một mắt, mẹ xin lỗi vì quá nhớ con, muốn nhìn thấy mặt các cháu trước khi lìa đời, mà cách đây ít tháng, mẹ đã lặn lội sang thăm con, làm các cháu phải sợ hãi. Con biết tại sao mẹ bị mù không, vì năm con lên 6 tuổi, con nô đùa với chúng bạn, tai nạn đã làm con bị hư một con mắt, mẹ quyết định dùng con mắt của mẹ để thay vào mắt con, con yêu ạ. Mẹ hạnh phúc khi có con, mẹ hãnh diện vì con. Cho mẹ nói lời sau cùng, mẹ yêu con lắm con yêu của mẹ!, vĩnh biệt con”

Vâng! vẫn có biết bao nhiêu người mẹ, người cha, bao nhiêu linh mục tu sĩ nam nữ, đang họa lại hình ảnh của Đức Kitô mục tử nhân lành, “yêu cho đến cùng”, cho dù có bị phản bội khước từ, như người mẹ tội nghiệp trong câu truyện, và còn hơn thế nữa, Chúa vẫn yêu chúng ta, vì Ngài đến để “cho chiên được sống và sống dồi dào”.

Đến lượt chúng ta, hãy là con chiên ngoan ngoãn vâng lời, hiếu thảo, chủ chiên của mình, qua ông bà cha mẹ, các linh mục tu sĩ, những người thay mặt Chúa hướng dẫn ta. Đồng thời hãy nhìn lên Chúa Giêsu mục tử nhân lành, để họa lại hình ảnh Chúa Giêsu, công việc Ngài đã làm, trở nên “những mục tử nhân lành”, thể hiện tình yêu thương, quảng đại, tha thứ, bác ái, bao dung với hết mọi người mà chúng ta gặp gỡ, như bà mẹ trong câu truyện chúng ta vừa nghe. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*