Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE TIẾNG CHỦ CHIÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH

Tại một vùng quê nọ, vẫn còn trong ngày xuân, vậy mà những đứa con, hơn chín tháng cưu mang, sinh nặng đẻ đau, nuôi ăn khôn lớn, chúng lại chở mẹ già nua tuổi tác, đem vứt bỏ giữa đêm khuya khoắt lạnh lẽo, ngoài nghĩa địa. Chẳng phải là chuyện mới, họa hiếm trong xã hội chúng ta. Hằng ngày vẫn không thiếu những chuyện đau lòng, luân thường đạo lý xuống cấp như thế. Khi cha mẹ còn khỏe, lắm tiền nhiều bạc, các con ra sức báo hiếu, lời lẽ ngon ngọt tâng bốc, nhưng đến lúc các ngài già yếu, chẳng còn làm gì được, bắt đầu chửi cha mắng mẹ, hành hạ đủ điều.

Có người cứ tưởng rằng các linh mục tu sĩ nam nữ, là những vị thánh, được ý họ thì không sao, nhưng khi trái ý, người ta tìm cách chống đối, nói hành nói xấu, bôi nhọ thanh danh. Đang khi đó chính họ còn đầy những khiếm khuyết, không ý thức được rằng làm như vậy là mình đang phản bội Giáo Hội; không ý thức được rằng, chính các ngài cũng cần được cảm thông, cầu nguyện, nâng đỡ, cộng tác, góp ý xây dựng, để các ngài hoàn thành sứ vụ nặng nề Chúa trao ban.
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta, Chúa Giêsu chính là Mục Tử Nhân Lành. Ngài biết rõ từng người một, yêu hết mọi người, không phân biệt một ai. Ngài đến “để chiên được sống và sống dồi dào”. Nhưng để được sống dồi dào, để được “đưa đến những dòng suối mát, cánh đồng cỏ xanh tươi” đòi hỏi hỏi mỗi người “phải nghe theo tiếng Mục tử của mình là chính Chúa”

Nghe theo tiếng Chúa thể hiện qua việc, cầu nguyện, yêu mến, biết ơn, kính trọng, thảo hiếu, vâng lời, lắng nghe lời dạy khuyên của bao người. Trong đó có các linh mục, tu sĩ nam nữ, ông bà cha mẹ, thầy cô, những vị khôn ngoan đạo đức đang dạy dỗ chúng ta. Biết mở lòng bao dung, quảng đại với hết mọi người. Sẵn sàng cộng tác với ơn Chúa, sống tốt ơn gọi của mình. Nhất là dám hiến thân trong ơn gọi tu trì, phục vụ tha nhân vì lòng yêu mến Chúa. Sẵn sàng đóng góp vật chất cho công việc chung, công việc truyền giáo và đào đào những mục tử như lòng Chúa ước mong.

Cần tránh thái độ ngang bướng, ù lì, chống đối, cu cụm trong cái tôi cồng kềnh, luôn biết góp phần canh tân gia đình, xã hội mỗi ngày một thăng tiến theo tinh thần Phúc âm “mến Chúa trên hết mọi sự, yêu người như chính bản thân mình”, chấp nhận hy sinh, “mục nát” đi cho nhau và vì nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*