Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA HAY MA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Phục Sinh. Lc 34, 35 – 48

Vì quá sợ hãi, lo lắng, buồn sầu, thất vọng, nên các tông đồ không nhận ra Chúa phục sinh, đang hiện ra, đứng trước mặt và chúc phúc bình an cho các ông. Họ không còn đủ minh mẫn để phân biệt ma hay là Chúa “Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Nhưng Người nói: “Sao anh em lại hoảng hốt? Sao còn ngờ vực trong lòng? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?” Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem.

Đó cũng là thực trạng của nhiều tín hữu hôm nay, không biết đây là công việc của Chúa hay của ma quỷ. Nhiều người thân phân, lưỡng lự, cả tin vào những phép mầu, điềm thiêng, chạy theo những hiếu kỳ, dấu lạ nào đó, rồi cho rằng đó là ý Chúa. Có người đến bảo rằng, cầu nguyện, đặt tay, Chúa hiện xuống, lăn đùng, sùi cả bọt mép, nói được tiếng lạ, mà ngay cả linh mục Chúa cũng chẳng được ơn đó, rồi tích trữ gạo thóc, dầu đèn sắp đến ngày tận thế, tối ba ngày ba đêm…..vậy làm sao có thể phân biệt được ý Chúa hay ma tà đang giả hình giả bộ lừa gạt con người, trước những hấp dẫn, hào nhoáng giả tạo, chóng qua.
Tin mừng hôm nay cho ta một vài soi sáng, nhằm củng cố đức tin cho các tín hữu. Chúa Giêsu đã nói với các tông đồ “Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?”. Ơn Chúa phải đem lại sự an đích thực, không tạo ra những lo lắng, bồn chồn sợ hãi, biến đổi ta đó nên tốt hơn. Không thiếu những người vẫn nói mình được ơn nọ ơn kia, nhưng trở về cuộc sống, gây bất hòa chia rẽ, hận thù…Mặc khác, dù trong Giáo hội của Chúa vẫn còn những con người bất toàn, nhưng mọi ơn thánh Chúa đều được Chúa ban qua Giáo Hội. Chúa cũng không bao giờ làm những chuyện giật gân, thiên kinh động địa, để dân chúng theo Ngài. Nếu có những lần Chúa hay Đức mẹ, các thánh hiện ra nơi này nơi khác, cũng nhằm mang sứ điệp mời gọi con người hoán cải hầu hưởng được ơn tha thứ và tình thương của Chúa.

Xin Chúa giúp ta nhận ra Chúa qua lời Chúa, các biến cố đang xảy ra trong đời sống hằng ngày, xác tín niềm tin của mình vào Chúa phục sinh, trở nên khí cụ bình an của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*