Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CHO CÁC CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Phục Sinh. Lc 34, 35 – 48

Vào quãng năm 1991, trên truyền hình có chiếu bộ phim của Mêhicô mang tựa đề “người giàu cũng khóc”. Một cô người hầu, lọt vào mắt xanh của cậu chủ, rồi trở thành người vợ quý phái. Cứ nghĩ số phận cô sẽ được “ăn sung mặc sướng”, cung phụng, nâng niu, hạnh phúc tràn trề. Nhưng không phải vậy, từ khi bước lên vị trí của nàng dâu con nhà quý tộc, cũng là lúc những giọt nước mắt nhiều lần đẫm lệ trên khuôn mặt cô. Đúng là người giàu cũng khóc, cũng khổ, cũng buồn như ai.

Hình ảnh “một mái nhà tranh hai trái tim vàng” vẫn còn in đậm trong ký ức rất nhiều người, nghèo nhưng lại hạnh phúc, bình an, bởi có “trái tim vàng”. Nhiều người bảo rằng, có sức khỏe, tiền tài, danh vọng, nhưng lại thiếu bình an, thì kể như chưa có gì. Một gia đình đại gia nọ, họ tất có cả, nhưng lại thiếu một thứ quan trọng đó là chữ nghĩa, chữ tình, bình an hạnh phúc gia đình. Suốt ngày đục lục, cãi vã, chửi rủa, tranh giành, đay nghiến, ghen tuông, chưa một lần ngồi được với nhau lấy nửa giờ đồng hồ.

Ai cũng cầu mong được “hai chữ bình an”. Có lẽ điều cần thiết nhất cho nhân loại ở mọi thời, nhất là xã hội hôm nay đó chính là sự bình an trong tâm hồn, bình an đích thực của Chúa Giêsu phục sinh, ban tặng. Một thứ bình an không mang tính tạm bợ, hời hợt chóng qua, nhưng là bình an vì có Chúa ở cùng. Thật vậy, giữa lúc các tông đồ đang buồn phiền thất vọng, Chúa Giêsu hiện đến với các ông, lần nào cũng vậy, Ngài luôn chúc bình an, ân cần động viên khích lệ “ đừng sợ. Chính thầy đây mà”. Sự hiện diện của Chúa đã đem lại niềm vui, an ủi, vững tâm, can đảm lên đường hiên ngang làm chứng nhân cho Chúa.

Đó đây khắp nơi trên thế giới đầy những bất ổn hận thù, chia rẽ, ngay cả trong gia đình, giáo xứ, xã hội, cũng không thiếu những bất hòa, ganh tị. Nhiều gia đình không còn hơi ấm của tình người, nhưng là hỏa ngục trần gian. Nguyên nhân vẫn là chưa có Chúa trong cuộc đời, chưa có bình an của Chúa.

Hãy mời Chúa Giêsu phục sinh và xin ơn an bình của Chúa cho gia đình mình. Hãy là những khí cụ bình an của Chúa, trở nên quà tặng yêu thương cho mọi người, bớt đi một chút nóng nảy, ích kỷ giận hờn, la lối, chửi rủa, nói hành, nói xấu. Trước khi làm việc gì, hãy đặt lương tâm mình trước Chúa, “điều tôi nói, tôi làm có vì Chúa Kitô hay không, hành vi của tôi có đem lại bình an, hay chỉ là những bất hòa chia rẽ, vực thẳm, hố sâu ngăn cách”.

Xin Chúa Giêsu ban bình an của Người cho chúng ta, để rồi, ta cũng hãy trở nên khí cụ bình an của Chúa cho mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*