Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN VÂNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

LỄ TRUYỀN TIN. Lc 1,26-38

Hôm nay Giáo hội long trọng mừng mầu nhiệm con Thiên Chúa xuống thế làm người, Nhập Thể trong cung lòng Đức trinh nữ Maria, ở cùng chúng ta, và để cứu độ chúng ta.

Cùng với Mẹ Maria, chúng ta cất cao bài ca Mangificat “linh tôi ngợi nghe Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”.

Tạ ơn Chúa và chiêm ngưỡng Đức Maria, để học nơi mẹ sự khiêm nhường, lời thưa “xin vâng” trong mọi biến cố của cuộc đời. Mẹ là mẫu gương cho chúng ta về lời xin vâng. Lời thưa xin vâng với trọn tâm tình tin yêu, phó thác cho Thiên Chúa định liệu. mẹ Maria đã trở thành mẹ Đấng Cứu Thế, cộng tác với Thiên Chúa trong công trình cứu độ con người. Lời thưa xin vâng ấy, không chỉ thưa một lần, nhưng là suốt cả cuộc đời mẹ Maria, từ Nazareth đến đỉnh đồi Gongotha, lúc nào cũng có dấp dáng người Nữ Tỳ Hèn Mọn của Thiên Chúa. Mẹ Maria mãi mẫu gương cho mỗi người Kitô hữu chúng ta.

Xin Chúa giúp chúng ta, cũng biết tin tưởng, phó thác, khiêm tốn, xin vâng như mẹ, trong mọi biến cố của cuộc đời, nhất là những lúc gặp khó khăn,gian nan thử thách.

Chớ gì mỗi khi chiêm ngắm mầu nhiệm nhập thể, “năm sự vui thứ nhất thì ngắm, Thiên Thần thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai, ta hãy xin cho được lòng khiêm nhường”, là kim chỉ nam cho cả cuộc đời sống chúng ta, để chúng ta cũng được diễm phúc như mẹ luôn có Chúa ở cùng. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*