Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tính cách Chúa Giêsu

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Mùa Chay 2015

Đôi khi chúng ta chú ý nhiều tối thần tính nơi Chúa Giêsu mà quên nhân tính nơi Ngài. Đây là 7 tính cách của Chúa Giêsu mà chúng ta không biết. Điều này được tác giả John Eldredge liệt kê trong cuốn sách “Beautiful Outlaw” (tạm dịch: Ngựa Bất Kham Giỏi).

VUI TÍNH

Tù việc đi trên mặt nước tới việc giấu tiền thuế trong miệng con cá, Chúa Giêsu đã chứng tỏ Ngài thực sự vui vẻ, thích đùa. Ngài thể hiện tính vui đùa ở nhiều thứ: Hoa lá, động vật, sinh vật biển, và các tính cách của Con Người. Ngài là người tạo ra tiếng cười thì chắc chắn Ngài phải là người vui tính, nếu không chúng ta không thể thấy vui trong các loài thụ tạo của Ngài.

THẲNG THẮN

Chúa Giêsu sử dụng một số từ ngữ “chói tai” nhất khi Ngài thẳng thắn chỉ trích các vị lãnh đạo tôn giáo. Ngài biết tôn giáo lại chính là vật cản trở sự liên kết và sự thân mật với Thiên Chúa.

THÂN THIỆN

Chúa Giêsu dành thời gian ở bên các môn đệ theo nghĩa “đồng bàn”. Ngài chia sẻ với họ từng miếng ăn và tâm sự nỗi lòng khi Ngài sắp phải xa họ.

CHÂN THẬT

Chúa Giêsu không ghét người có tội, nhưng Ngài ghét tội, vì tội làm người ta phải chết, mà Ngài chỉ muốn người ta được sống dồi dào. Bạn còn nhớ người phụ nữ Samari bên giếng nước? Ngài biết chuyện đời chị và cho chị biết cách chữa lành để được sống đời đời.

CHỦ TÂM

Chúa Giêsu hoàn tất sứ vụ trong ba năm, công việc đó chúng ta phải làm cả đời. Ngài luôn tập trung vào mục đích sống hơn sứ vụ, chỉ muốn làm theo Thánh Ý của Chúa Cha.

TẾ NHỊ

Chúa Giêsu rất tế nhị. Ngài có thể giao tiếp với chân lý đời đời khi dùng các “kịch bản” thích hợp với đời thường. Ngài có thể nối kết kinh nghiệm con người với lịch sử, đồng thời vẫn chia sẻ Vương Quốc của Thiên Chúa bằng các câu chuyện tế nhị, dí dỏm mà thân thiện.

ĐẠI LƯỢNG

Chúa Giêsu đại lượng, giàu lòng thương xót. Ngài không chỉ thí mạng sống vì chúng ta, mà Ngài còn chịu biết bao nhục hình trước đó. Ngài trao tặng mọi thứ chỉ mong đưa nhân loại về với Thiên Chúa. Cuộc đời Chúa Giêsu là tặng phẩm cao quý nhất.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*