Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Mc 9,2-10

Hàng ngàn kitô hữu tại Syri, libya, Irắc… đang phải chịu cảnh tan cửa, nát nhà, chém giết, tù tội, hành hạ, lưu lạc, tha phương, cầu thực khắp nơi, bỏ của hạy chốn khỏi quê hương xứ sở, vì nhóm khủng bố, quá khích, nhân danh tôn giáo để nhục mạ, giết hại tha nhân.

Có lẽ không chỉ có họ, mà “mỗi cây, mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” hầu như đã là phận người ai cũng phải nếu mùi đau khổ, lũ lụt, động đất, mất mùa, loạn lạc, chiến tranh, hận thù, chia rẽ, tranh giành, bè phái….Người ta bảo người giàu sướng thật, chẳng phải lo lắng chuyện gì, muốn đi đâu cũng được, hô một tiếng, kẻ đón người đưa, còn phận nghèo, đó chỉ là giấc mơ trong mộng mà thôi. Nhưng người giàu có cái khổ của người giàu, nghèo khó lại ló cái khôn may mắn. Người giàu cũng khóc, nghèo nàn lại có cảnh “một mái nhà tranh, hai quả tim vàng”. Nhà phú hộ nọ cái gì cũng có, nhưng ông ăn không ngon, ngủ chẳng được vì những đứa con ra tù vào khám, hút chích, trộm cắp, chẳng đứa nào nên hồn, còn vợ chồng nhà nông kia, vất vả vì túng bần, nhưng lại được vẻ vang, vì con cái học hành thành tài.

Đau khổ vẫn mãi là một mầu nhiệm khó hiểu. Thủa ban đầu Thiên Chúa tạo dựng mọi sự tốt lành, nhưng kể từ khi Nguyên tổ phạm tội, đau khổ đã tràn ngập thế gian. Chúa Giêsu đến trần gian không phải để giúp con người diệt trừ đau khổ, nhưng là cùng với con người đón nhận đau khổ, biến đau khổ, mọi khó khăn trong cuộc sống thành niềm vui. Ngài chỉ cho con người biết một quy luật cần phải có “trải qua đau khổ mới đến vinh quang”. Đó cũng là lý do Chúa Giêsu đem ba môn đệ lên núi, rồi biến hình trước mặt các ông, để củng cố niềm tin, và mạc khải cho họ biết, Ngài phải lên Giêrusalem, chịu chết rồi sẽ sống lại. Mọi đau khổ đều có giá trị cứu độ, nếu ta biết kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.

Đừng thất vọng, chán trường, lảm nhảm kêu ca, than trách cuộc đời, hay lùi bước trước những vất vả, khó học hằng ngày. Lẽ dĩ nhiên, nhiều lúc tưởng chừng như không bước nổi bởi gánh nặng cuộc đời, chồng chất những hiểu lầm, thất bại, như đi vào ngõ cụt, đường cùng…Nhưng cả lúc như thế, hãy nhìn Chúa Giêsu, Đấng đã chịu đựng tất cả nhục nhã ê chề của cây thập giá và Ngài đã chiến thắng, cũng đang mời gọi ta dõi bước theo Ngài.

Xin Chúa nâng đỡ và đồng hành với nỗi vất vả, cơ cực phận người, để cùng với Ngài, ta can đảm vác thập giá đời mình, để qua đau khổ sẽ đạt đến vinh quang bất diệt, “sau cơn mưa”, chắc chắn “trời lại sáng”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*