Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC CHÚA Ở CÙNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Vọng. Lc 1, 26 – 38

Gần đến ngày đại lễ Giáng sinh, lòng người ai cũng nôn nao, háo hức, hân hoan, vui mừng khó diễn tả. Niềm vui này khác với hẳn với niềm vui của sự thành công, trúng số, hay những hào nhoáng bề ngoài. Đây là niềm vui được Thiên Chúa ở cùng. Có Chúa là có niềm vui, bình an tự tại, cho dù có cuộc đời đầy đắng cay, sóng gió tư bề, nhưng vẫn an bình, vì có Chúa đồng hành sánh bước.

Suốt trong mùa vọng, phụng vụ Giáo Hội trình bày những mẫu sáng chói, điển hình như Isaia, Gioan Tiền Hô, Giacaria, Elisabet… họ chẳng giàu có, nhưng luôn sống niềm hy vọng, vui mừng, sẵn sàng mở rộng lòng đón Đức Chúa ngự đến. Mẹ Maria cũng vậy, chắc hẳn sứ thần cất lời chào “mừng vui lên hỡi thiếu nữ đầy ân sủng”, không phải vì mẹ quyền quý cao sang, nhưng bởi Mẹ “đầy ân sủng, có phúc hơn tất cả các phụ nữ trần gian”, được Thiên Chúa đoái đến “phận nữ tỳ hèn mọn”, tuyển chọn làm cung lòng, ngôi nhà cho Con Thiên Chúa đến ở với con người. Đó là niềm vui lớn lao nhất, tiền bạc, của cải vật chất, vàng bạc châu báu trần gian không thể nào sánh bằng thể sánh bằng.

Xã hội ngày càng có quá nhiều tệ nạn, đâm thuê, chém mướn, bất công tội lỗi, nghiện ngập, vô cảm, lạnh lùng, oán thù, giận hờn, ích kỷ, tự tử, nguyên nhân sâu xa không phải vì nghèo, nhưng bởi vì thế giới hôm nay đang muốn loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống. Nhiều gia đình có cả đống vàng nhưng vẫn đổ vỡ, ly tán, muốn kết liễu cuộc đời, vì mất phương hướng, lạc lòng giữa dòng đời.

Vì thế, muốn có được niềm vui, hạnh phúc đích thực là “có Chúa ở cùng” được “đầy ơn phúc” như Đức Maria, hãy sống khiêm tốn, vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, suốt cả cuộc đời, sẵn sàng cộng tác và tin tưởng tuyệt đối vào Ngài, xóa bỏ mọi hố sâu ngăn cách, nghi ngờ, đố kỵ, kiêu căng tự mãn, khoe khoang, tục tĩu, tham lam bất chính. Cùng nhau quây quần bên Chúa trong giờ kinh tối, chia sẻ bữa cơm gia đình, gồng gánh, nâng đỡ khó khăn, khích lệ nhau làm điều thiện.

Đã bao mùa vọng qua đi, ta chỉ lo trang trí bề ngoài mà chưa dọn dẹp tâm hồn, chưa có niềm vui đích thực, vì lòng ta chưa có Chúa.

Xin cho lời loan báo của tiên tri Isaia, cũng là lời chào và cầu chúc của linh mục trong mỗi Thánh lễ “Chúa ở cùng anh chị em” trở thành hiện thực trong suốt cuộc đời chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*