Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẰNG SAU CÁNH CỬA

Sao Mai (Quảng Ngãi), 01-12-2014

Rầm… cánh cửa đóng sầm lại vang to lạnh lùng. Ngoài sân mưa vẫn rơi đều như không có gì xẩy ra, tiết tháng mười lạnh buốt da thịt đan xen vào trái tim đang rỉ máu của Liêm. Anh không buồn bật điện mà cứ thế ngồi bất động trên chiếc ghế sofa, mắt trừng trừng vào không gian tĩnh lặng như muốn thách đố với bóng đêm rằng “Ta không thua ngươi đâu”… đồng hồ chuyển canh đỗ từng hồi chuông như muốn chia sẽ với Liêm nhưng anh chẳng chút cảm động.

Chuyện là từ ngày Ni bỏ Liêm theo người đàn ông đó, Liêm suy sụp hoàn toàn, hai năm yêu nhau thì đã có một năm đầu ấp tay gối mặc dù hai người vẫn chưa kết hôn, thời đại bây giờ sống thử với nhau là thế, nhưng đối với Liêm anh đã xem đây là hạnh phúc, là mái ấm đích thực mà anh cần phải vun vén giữ gìn chỉ vì anh rất yêu Ni….nhưng giờ còn gì nữa đâu, chấm hết rồi, hằng đêm sau giờ làm việc anh thui thủi trầm ngâm như cái bóng ma khờ khạo….anh đốt thuốc liên hồi có lẽ để tìm cho mình chút ánh sáng leo lét chăng? nhưng vô vọng làm sao, anh đau khổ, anh tuyệt vọng, thậm chí anh không muốn sống nữa.

Đêm ấy anh kiệt sức sau bao đêm thức trắng, anh ngủ gục trên chiếc ghế sofa lúc nào không hay, một ánh sáng chói loà hình thánh giá sừng sững vụt qua rồi biến mất, anh giật mình mồ hôi nhễ nhại, anh đứng dậy bật công tắc điện thật nhanh như sợ bóng đêm vồ lấy mình…anh ngước nhìn thánh giá Chúa chịu nạn treo trên tường mà khi ra đi Ni đã bỏ quên,…rồi anh bật khóc.

Thì ra Ni không thể lấy anh chỉ vì anh không chịu theo đạo, bố Ni là ông trùm ở nhà thờ nên Ni không thể bỏ đạo được, cũng bởi anh hạn hẹp cho rằng mình là con trai duy nhất, dòng họ anh cần anh thờ tự cúng giỗ nên anh không thể theo đạo Chúa.

Nhưng trong nỗi tuyệt vọng, ánh sáng kia là gì? Anh bắt đầu suy nghĩ và tìm hiểu, hôm sau anh đến nhà thờ, cái nhà thờ mà chủ nhật nào Ni cũng đòi anh chở đến, Ni nói Ni đi lễ và anh biết thế chứ chưa bao giờ muốn xem Ni làm gì trong ấy vì anh cũng là người khá tôn trọng việc riêng tư của người khác.

Bước vào nhà thờ, sự trang nghiêm làm anh lúng túng, anh chọn chỗ khuất nhất để dự thánh lễ. Hôm ấy lễ các đẳng linh hồn nên cha giảng về sự tưởng nhớ thương yêu các linh hồn, người còn sống ở trần gian hoặc người đã được lên thiên đàng đều có thể hiệp thông xin Thiên Chúa xá tội và giảm án phạt cho các linh hồn ở luyện ngục bằng việc cầu nguyện và xin lễ. Việc này có thể làm bất cứ lúc nào nhưng ngày Lễ Các Đẳng là hoạt động trọng thể cao điểm và cuối thánh lễ cha không quên nhắc mọi người phải đi viếng mộ để hưởng ơn đại xá cứu các linh hồn vẫn còn trong luyện ngục.

Sau thánh lễ hôm ấy càng làm anh suy nghĩ nhiều hơn về đạo, anh bắt đầu tìm hiểu,…giờ thì không phải do Ni anh mới đi lễ mà chính bản thân anh đã tìm thấy bến đỗ an bình nên anh muốn học đạo, theo đạo….giá như Ni làm cho anh hiểu ra sớm thì anh đâu mất Ni.

Một năm sau anh được rửa tội chính thức làm con cái Chúa trước sự chứng kiến đồng tình của gia đình. Bố mẹ anh nói: từ ngày học đạo đến giờ nó thay đổi nhiều, hay để ý quan tâm đến gia đình nhiều hơn nên chúng tôi thấy cái đạo này cũng hay, làm cách nào mà con tôi lại trở nên tốt hơn vậy?  vì thế nó về thưa nó theo đạo chúng tôi ủng hộ liền, đạo nào làm cho con người ta nên tốt thì chúng tôi tin và ủng hộ…

Lạy Chúa, trong chúng con đây vẫn còn rất nhiều tín hữu chưa biết làm gương cho người ngoại đạo, xin Chúa cắt bỏ cái tôi nơi chúng con, xin thêm cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con biết truyền đạt ý Chúa bằng đời sống hằng ngày của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*