Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lối nhỏ Mùa Vọng

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ NCRegister.com)

Hãy đồng hành với Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu trong Mùa Vọng này bằng cách đọc cuốn The Little Way of AdventLối Nhỏ Mùa Vọng.

Có nhiều sự liên kết trong sách này đối với tên đầy đủ của Thánh Têrêsa: Têrêsa Hài Đồng Giêsu và Khuôn Mặt Thánh.

Trong cuộc tiếp kiến chung năm 2011, ĐGH Biển Đức XVI đã nói về sự liên kết này, rằng Giáng Sinh năm 1886 một bước ngoặt của thiếu nữ Têrêsa 13 tuổi, đánh dấu cái mà Thánh nữ gọi là “sự hoán đổi hoàn toàn” khỏi tính ưu sầu trẻ con. Têrêsa gọi đó là “Phép mầu Giáng sinh”.

Khi Têrêsa 14 tuổi, Đức giáo hoàng nói rằng Têrêsa nên sống kết hiệp thân mật với Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Căn bệnh của người cha đã khiến Têrêsa biết chiêm ngưỡng khuôn mặt thảm thương của Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn.

ĐGH Biển Đức XVI giải thích: “Như vậy, tên dòng là Têrêsa Hài Đồng Giêsu và Khuôn Mặt Thánh diễn tả chương trình cả cuộc đời của Thánh nữ kết hiệp với các mầu nhiệm trung tâm là Giáng sinh và Cứu độ”.

Sự thật này được tìm thấy trong suy niệm của Lm Caster: “Thánh nữ biết rằng sự hấp dẫn của đứa trẻ là thu hút chúng ta vào mầu nhiệm của sự đau khổ mang tính cứu độ. Thánh nữ biết rằng Giáng sinh và Thập giá không thể tách rời. Xuyên suốt cuộc sống, Thánh nữ nhận biết trong ánh sáng chiếu tỏa từ Hài Nhi Giêsu để khuyến khích những gì là chủ yếu bằng cách ôm ấp sự khó khăn”.

Lời khuyên tương tự được chia sẻ trong các bài suy niệm – mỗi bài cho mỗi ngày trong Mùa Vọng, cộng thêm nhiều ngày khác, gồm cả 3 chu kỳ (năm A, B và C) cho các ngày Chúa nhật. Các Thánh lễ Giáng Sinh, Tuần bát nhật Giáng Sinh, các ngày trong tuần sau Lễ Hiển Linh, và cả Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa.

Lm Caster thật khéo léo trong việc nối kết các suy niệm với nhau bằng việc đọc sách suy niệm hằng ngày và liên kết với cuộc sống đời thường.

Ngài cũng tạo mối quan hệ giữa việc làm người của Chúa Giêsu với việc cứu độ và phục sinh của Chúa Giêsu sống động trong từng bước chân của Thánh Têrêsa và Kinh thánh. Thánh nữ hỏi Chúa: “Con phải làm gì?”. Theo lời của Thánh Phaolô, Thánh Têrêsa tìm được câu trả lời: “Giả như tôi có nói được các thứ tiếng của loài người và của các thiên thần đi nữa, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng khác gì thanh la phèng phèng, chũm choẹ xoang xoảng. Giả như tôi được ơn nói tiên tri, và được biết hết mọi điều bí nhiệm, mọi lẽ cao siêu, hay có được tất cả đức tin đến chuyển núi dời non, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng là gì. Giả như tôi có đem hết gia tài cơ nghiệp mà bố thí, hay nộp cả thân xác tôi để chịu thiêu đốt, mà không có đức mến, thì cũng chẳng ích gì cho tôi” (1 Cr 13:1-3). Thánh nữ nhận thấy ơn gọi của mình là ĐƯỢC YÊU trong trái tim của Giáo hội. Từ đó, Thánh nữ không còn lo lắng gì nữa.

Hãy kết thúc việc suy niệm hằng ngày kết thúc bằng lời trích dẫn của Bông Hoa Nhỏ, chẳng hạn: “Ơn gọi của tôi – ít là tôi đã tìm thấy ơn gọi của mình. Ơn gọi của tôi là yêu thương.

Thi thoảng khó nắm bắt mối liên quan giữa suy niệm và trích dẫn, nhưng hy vọng và tình yêu của Thiên Chúa vẫn thấm nhuần.

Cũng tại buổi tiếp kiến đó, ĐGH Biển Đức XVI nói về Bông Hoa Nhỏ: “Thánh nữ viết những lời giản dị: ‘Tôi không thể sợ Thiên Chúa đã tự hóa thành bé nhỏ vì tôi!… Tôi yêu mến Ngài!”. Chủ đề này được lặp đi lặp lại trong Con Đường Mùa Vọng của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*