Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỀU KIỆN LÀM VUA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 34 Thường Niên

Đạo diễn nói với anh đóng phim trong vai vị vua rằng : “anh đừng lo, làm vua dễ lắm!, chẳng phải làm gì, có kẻ hầu người hạ, cung tần mỹ nữ, quan quân quần thần, hô một tiếng từ trên xuống dưới mọi người đều phải cúi đầu tuân phục. Ai trái lệnh, nhẹ thì tù trung thân hoặc đầy ải khổ sai, nặng thì chém đầu, hoặc chu di cửu tộc. Người đời đã quá ngán ngẩm, rùng mình khiếp sợ những bạo chúa dùng quyền lực đàn áp hà hiếp dân chúng. Dù cho chế độ vua chúa đã vắng bóng một thời, tuy vậy, vẫn không thiếu những hình thức cậy quyền cậy thế, “cho mình là vua một cõi” hành hạ những người “thấp cổ bé miệng” hiền lành chân chất.

Chúa Giêsu không phải là vị vua như vậy, và mãi mãi chẳng bao giờ Ngài làm như thế. Bởi Ngài là Tình yêu, Vua trời đất, thống lãnh cả vũ hoàn, Thái tử của hòa bình. Ngài đến để băng bó chữa lành những ai bị thương tích, đem niềm vui đến cho người khốn cùng, mở xiềng xích kẻ bị giam cầm, cho người chết sống lại, kẻ điếc được nghe, người mù được sáng trả lại tự do cho người bị áp bức. Làm vua đối với Ngài cũng có nghĩa là phục vụ, là tha thứ và yêu thương đến giọt máu cuối cùng, dù bị sỉ nhục lăng mạ, đòi roi, đánh đập vẫn nói lời yêu thương. Cao điểm của tình yêu ấy, chính là Chúa đã chết và phục sinh để tất cả những ai tin vào ngài thì cũng được sống mãi với Ngài.

Một nhà vua không có con nối dòng. Muốn đi tìm hoàng tử để truyền ngôi. Điều kiện duy nhất mà vị hoàng tử phải có lòng mến Chúa và yêu người ở mức cao nhất. Lần lượt các chàng thanh niên đã đến trình diện với nhà vua nhưng chẳng ai vừa lòng nhà vua. Cuối cùng, có một chàng thanh niên đến trình diện với một bộ đồ cũ rách. Anh không cần phải dài dòng thuyết phục nhà vua vì chàng thanh niên này chính là người mà nhà vua đã gặp chiều hôm trước:

Số là vì nhà vua đã cải trang làm một người hành khất để thử lòng những vị hoàng tử tương lai của mình. Nhiều chàng thanh niên đã đi qua, nhìn thấy người ăn xin rách rưới, và xa tránh, chỉ có người thanh niên này dám dừng lại, hy sinh luôn cả chiếc áo mới của mình và dám mặc lại chiếc áo cũ để vào trình diện nhà vua.

Mỗi khi chúng ta, biết vượt lên chính mình, bỏ biết tha thứ, biết yêu thương đồng loại, nhường cơm xẻ áo cho kẻ khốn cùng, bênh vực người cô thế cô thân…ta không chỉ tin nhận Chúa làm vua của cõi lòng mình mà thôi, nhưng còn góp phần vào việc mở mang Nước Chúa, vương quốc tình yêu ngay tại trần gian này khởi đi từ hôm nay. Amen.

Nhấp vào đây để Trả lời hoặc Chuyển tiếp

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*