Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỬ ĐẠO LÀ BIẾT NÓI KHÔNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật XXXIII Thường Niên.
Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Lc 9, 23 – 26     “Vì danh thầy anh em sẽ bị mọi người ghen ghét nhung ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”, lời tiên báo của Chúa Giêsu đã ứng nghiệm suốt hơn hai nghìn năm qua, sẽ còn mãi cho đến ngày tận thế. Không có một tôn giáo nào lại bị bách hại như Kitô giáo. Nhưng thật kỳ lạ, dù có bị bách hại như thế, Kitô giáo không hề bị tiêu diệt, trái lại vẫn phát triển không ngừng. Kể từ sau khi Chúa Giêsu về trời cho đến hôm nay, đã có hàng ngàn, hàng triệu, hàng tỷ các tín hữu đã hiên ngang tiến ra pháp trường, máu đổ đầu rơi vì danh Chúa Kitô.  Lịch sử Giáo Hội được khắc ghi bằng những cuộc tử đạo và bị loại trừ. Máu của các ngài đã đổ ra lênh láng khắp bờ cõi trái đất, hợp thành bài ca ngàn trùng thấm đượm máu đào tiến dâng về Thiên Chúa. Trong số hàng hàng lớp lớp chứng nhân tử đạo đó, có phần đóng góp không nhỏ của cha ông chúng ta, các vị tử đạo Việt Nam.
117 vị thánh tử đạo mà hôm nay chúng ta mừng kính tượng trưng cho hơn 130 ngàn tín đã bị bách hại dòng dã hơn ba thế kỷ,vì làm chứng cho Đức Ktiô .

     Trước mọi lời dụ dỗ ngon ngọt, hứa hẹn bổng lộc vinh hoa phú quý trần gian, thế nhưng các ngài vẫn một lòng tín trung với Chúa, chẳng vì những hào nhoáng phù hoa, mà bước qua thập giá Chúa Kitô, dù chỉ là giả vờ thôi, cũng không .    Cho dù có muôn vàn cực hình tra tấn dã man khủng khiếp nhất của thế lực quan quyền, ép các ngài phải chối đạo, cho dù phải đổ máu, phải chịu xẻ thịt phanh thây, nhưng muôn ngàn lần vẫn thế, “không là không”, trăm lần không, vạn lần không, không bao giờ chối Chúa.

     Hơn lúc nào hết, tâm tình của chúng ta lúc này phải tâm tình của Đức Trinh Nữ Maria, nữ vương các thánh tử đạo hát lên bài ca Magnificat, chúc tụng Chúa, đã thực hiện bao điều vĩ đại trên cuộc đời các vị chứng nhân cha ông. Chúc chúc tụng Chúa và chúc mừng các ngài, đã hiên ngang anh dũng tiến ra pháp trường làm chứng cho niềm tin sắt son vào Chúa Kitô.   

    Chúc tụng Chúa và tri ân các thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng là lời mời gọi ta tiếp tục tử đạo hằng, bằng cách chết đi cho những tính hư tật xấu,  biết nói không với những cám dỗ vật chất, lợi nhuận chóng qua, an toàn thoải mái, cái xấu lôi kéo quyến rũ  làm ta xa Chúa.

Ước gì từng giây, từng phút, ta dám chấp nhận thiệt thòi, phiền hà, mất mát vì Chúa, bởi “chẳng là  gì sánh bằng, so với mối lợi tuyệt vời là được chính Chúa Kitô. Và ước gì cuộc sống tốt lành yêu thương của ta, máu các thánh tử đạo tiếp tục trổ sinh các Kitô hữu trên cánh đồng Việt Nam, còn hơn 90 triệu người chưa nhận biết Chúa Kitô. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*