Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY RA ĐI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Truyền Giáo. Mt. 28,16-20

“Hãy đi giảng dạy muôn dân làm phép rửa cho họ nhân danh cha và con và thánh thần,”. Đây là một mệnh lệnh không loại trừ ai, bất cứ người nào, giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân, nam phụ lão ấu tất cả được mời gọi “hãy ra đi”, mau mau lên đường, giới thiệu Đức Kitô cho người khác. Mệnh lệnh ấy vẫn tức thời và khẩn thiết hơn bao giờ hết trong thời đại hôm nay.

Nhìn chẳng đâu xa nhìn qua nhìn lại ở tại nước ta, với trên dưới 90 triệu dân, số người nhận biết Chúa Kitô vẫn là một con số thật khiêm tốn. Cánh đồng truyền giáo vẫn còn còn bao lao bát ngát bạt ngàn trên khắp nẻo đường hình chữ S thân yêu. Lời Chúa Giêsu vẫn còn vang vọng trong tim mỗi người Kitô hữu “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, vậy anh em hãy đi xin Chủ gặt lúa về”.

“Anh em hãy đi” Đó cũng là lời Đức thánh cha Phanxicô trong dịp gặp gỡ các bạn trẻ tại Rio, Brazil ngài nói : các con hãy ra đi”, mạnh dạn lên! can đảm lên, hãy mang Chúa Kitô đến cho mọi người. Biết bao anh em đang tìm kiếm Chúa. Biết bao tâm hồn đang mở cửa đón Chúa. Ta phải mau mắn để khỏi lở mất lỡ cơ hội. Mọi người phải truyền giáo, mau mau ta lên đường. Vậy chúng ta phải truyền giáo bằng cách nào.

Chúng ta có thể truyền giáo bằng cách cầu nguyện cho công việc truyền giáo. Thật vậy đây là một công việc rất khó khăn, ta không thể dựa vào sức mình được, nhưng cần có ơn Chúa, cần có sức mạnh soi sáng hướng dẫn của Thánh Thần. Ơn hoán cải tâm hồn là ơn Chúa ban. Ta hãy noi gương thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu. Ngài sống âm thầm, suốt đời chôn vùi trong bốn bức tường dòng kín. Thế mà, nhờ lời cầu nguyện, Thánh nữ đã đem được nhiều linh hồn về với Chúa không kém thánh Phanxicô Xaviê, bôn ba khắp nơi để rao giảng Lời Chúa.

Thứ đến chúng ta có thể đóng góp vật chất cho công việc truyền giáo. Nhưng trên hết chúng ta có thể truyền giáo bằng chính cuộc sống tốt lành của chúng ta. Nếu các Kitô hữu đều siêu thoát danh lợi, sống trung thực, thanh khiết, sống chung thủy, yêu thương,vui tươi, hạnh phúc, thì đó là một lời chứng đáng tin cậy. Góp phần Làm cho xã hội được tốt đẹp hơn, xây dựng một thế giới hòa bình và tình huynh đệ, công bằng và ấm no, nhân phẩm của con người được tôn trọng, ích kỷ tàn nhẫn bị đẩy lui.

Chớ chi lời của thánh phanxicô thân thưa lên với Chúa sau khi đã bôn ba khắp đó đây loan bao Tin mừng đến tàn hơi kiệt sức, trước khi trút hơi thở cuối cùng Ngài “ lạy Chúa, còn nữa còn nữa” cũng phải là thao thức của chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*