Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỚN NHẤT – NHỎ NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Hai, Tuần XXVI Thường Niên. Lc 9, 46 – 50

Trong cuộc sống ai chẳng mong muốn “bỏ con tép bắt con tôm”. Đó là lẽ thường tình của con người chúng ta. Các môn đệ của Chúa Giêsu cũng không thoát khỏi ham muốn quyền lực danh vọng thế gian. Vì tham vọng đó, các môn đệ vẫn loay hoay với một câu hỏi trong đầu: “ai là người lớn nhất ?”

Chúa Giêsu muốn dạy cho họ một bài học rất gợi hình, nên đem một em nhỏ đến và trân trọng đặt em đứng bên cạnh. Chúa đồng hóa mình với em nhỏ yếu đuối và không có địa vị ấy: ai tiếp đón em này là tiếp đón chính Thầy. Thầy cũng cho biết, ai tiếp đón Thầy là tiếp đón chính Thiên Chúa”.

Lắm khi trong cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Làm việc gì phải to tát, được mọi người biết đến vẫn thích hơn. Nhưng đối với Chúa, con đường đến với Ngài là con đường của khiêm tốn, con đường nhỏ bé của trẻ thơ mới là con đường của được Ngài yêu mến. Phải xóa mình đi để Chúa được tôn vinh mới là cung cách của người môn đệ Chúa Kitô.

Con đường ấy cũng chính là cung cách phục vụ của chúng ta,vì con đường ấy mới là con đường đẹp dẫn chúng ta đạt được ơn cứu độ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*