Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

AI SẼ LÊN THIÊN ĐÀNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVI Thường Niên A. Mt 21, 28 – 32

Anh chàng đánh giầy và bà phú hộ đứng chờ thánh Phêrô cấp visa cho vào thiên đàng. Thánh Phêrô hân hoan đón tiếp và sai thiên thần dẫn chỗ ở của mỗi người. Bà phú hộ, được cấp một căn phòng đơn sơ, còn chàng thanh niên đánh giầy, được dẫn vào phòng VIP, sang trọng lộng lẫy. Cảm thấy không hài lòng, bà phú hộ chay ra nói với thánh Phêrô, khi còn sống chiều nào bà cũng đi lễ, đọc kinh, ca tụng Thiên Chúa…còn anh đánh giầy ít đọc kinh lắm, ít đến nhà thờ, sao lại được căn phòng sang trọng vậy…ngài có lộn sổ, lộn tên, lộn tuổi không vậy. Thánh nhân mỉm cười, nói với bà, không lộn đâu, chàng thanh niên đánh giầy, không có điều kiện đến nhà thờ, nhưng anh đã sống những điều mà anh được nghe, mỗi khi có dịp đến thờ tham dự thánh lễ.

Hãy cẩn thận, kẻo sẽ không được, hoặc vào thiên đàng sau rất nhiều người, mà ta cứ lầm tưởng, mình sẽ là người vào Thiên đàng trước hết. Chúa bảo “những kẻ trộm cướp, gái điếm, thu thuế tội lỗi sẽ vào thiên đàng trước”, tại sao vậy? Chắc hẳn Chúa không bảo những kẻ đầu trộm đuôi cướp, tội lỗi sẽ vào thiên đàng. Nhưng Ngài muốn ám chỉ những ai, lắng nghe thực hành lời Chúa dạy, mới xứng đáng hưởng phúc Nước trời. Có thể quá khứ của ta không mấy sáng sủa, nhiều khi cũng từ chối cách thẳng thừng như người con cả “ con không đi làm”, nhưng sau đó biết ăn ăn sám hối sửa mình, dám nói dám làm, chứ không phải như người con thứ “nói mà không làm”, qua mặt, coi thường những lời mời gọi đầy yêu thương của cha.

“Không phải cứ mở miệng lậy Chúa, lạy Chúa mà được vào Nước trời cả đâu. Nhưng chỉ ai biết lắng nghe và thực hành lời Chúa”. Chỉ những ai biết đem tinh thần yêu thương của Chúa ra khỏi nhà thờ, vào mọi ngang cùng ngõ hẻm của cuộc sống; chỉ những ai biết “hối hận”, vì nhiều lần thất hứa, nói mà không làm, để rồi quyết tâm bỏ đi tính hư nết xấu, ích kỷ, giận hờn, chê bai quá nhiều mà chẳng chịu dấn thân, để từ nay đổi thành “nói ít làm nhiều hơn”, dấn thân một cách vô vị lợi vì Chúa và vì tha nhân, mới được vào thiên đàng.

Lời Chúa hôm nay lại tiếp tục mời gọi sự cộng tác của chúng ta “con hãy đi làm vườn nho cho ta”. Ta hãy gắng hết sức mình, để canh tác vườn nho của Chúa, là gia đình, giáo xứ, xã hội thành tổ ấm yêu thương,thành cộng đoàn Hội thánh tại gia, tha thứ, tin tưởng, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Hãy dấn thân, hãy hành động để góp phần xóa bỏ những tiêu cực, hận thù, tệ nạn, tham nhũng, gian dối, lừa lọc, “nói như rồng leo mà làm chẳng giống ai”

Được như vậy, chắc chắn phần thưởng thiên đàng sẽ dành cho mỗi người chúng ta, biết nói và làm, “lắng nghe và thực hành lời Chúa” mỗi ngày. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*