Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤT TỐT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niện Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Bảy Tuần XXIV TN. Lc 8, 4 – 15

Trong quan niệm về nghề nông, ông bà ta đã đưa ra một chỉ dẫn “nhất nước nhì phân, tam cần, tứ giống”. Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêsu đề cập đến một vấn sâu sa hơn, nó không chỉ là nước, là phân, là giống, nhưng quan trọng hơn cả là đất đai. Không có đất, hoặc đất đai cằn cỗi sỏi đá, thì cho dù có lắm nước, nhiều phân, giống tốt, cũng khó lòng mà thu hoạch được vụ mùa bội thu.

Đức Giêsu đã đưa ra bốn loại đất tượng trưng cho bốn loại tâm hồn hay bốn thái độ lắng nghe Lời Chúa. Hạt giống rơi trên vệ đường; đó là hình ảnh những người nghe Lời Chúa lọt vào tai này ra tai kia. Hạt rơi trên sỏi đá, là những người nghe lời Chúa cách hời hợt, mau mắn đón nhận, những cũng nhất thời bỏ mất tất cả. Hạt rơi vào bụi gai, đó chính là hình ảnh những người nghe Lời Chúa, có thể rất đạo đức, làm nhiều việc thiện, nhưng cũng dễ dàng chạy theo dục vọng, tiền bạc lợi lộc. Cuối cùng, hạt rơi vào đất tốt, là hình ảnh những người chăm chú đón nhận Lời Chúa, ghi nhớ, suy niệm và thực hành, dễ dàng tuân phục với tất cả lòng hăng hái quảng đại.

Lời Chúa như hạt giống tốt, có một sức mạnh hoán cải lòng người. Xin Chúa giúp chúng ta, trở nên “mảnh phì nhiêu” để Lời Chúa được đơm bống kết trái, biến đổi mỗi ngày. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*