Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ BÌNH ĐẲNG GIỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Sáu, Tuần XXIV Thường Niên. Lc 8, 1- 3

Cách đây ít bữa trong một cuộc họp với quý anh chị Giáo lý viên, điều khiến cha và các anh chị suy nghĩ nhiều, đó là các học sinh nam nhiều hơn các học sinh nữ. Nhiều Nước đang phải đối diện với tình trạng nam thừa mà nữ thiếu. Điều này cũng nói lên quan niệm trọng nam khinh nữ không chỉ có ở thời Đức Giêsu, kéo dài tới thế kỷ thứ 14,15, mà vẫn rơi rớt trong thời đại chúng ta. Phụ nữ vẫn còn bị đối xử chưa bình đẳng với nam giới.

Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy cách đối xử của Chúa Giêsu đối với nữ giới. Những người phụ nữ mà thánh Luca nhắc đến là những người bị quỷ ám, họ thật tội nghiệp không những phải mang nặng đẻ đau mà còn bị nguyền rủa khi san sẻ. Chúa trân trọng họ. Ngài chữa lành cho họ. Ngài cho họ tham gia vào sinh hoạt của nhóm Mười Hai. Cùng với nhóm Mười Hai, còn có các “nữ tông đồ” đi theo Chúa “trên từng cây số,” hỗ trợ vật chất cho các ngài. Nhờ đó, việc loan báo Tin Mừng được thuận lợi hơn. Sự hiện diện và phục vụ của họ bên cạnh Chúa và nhóm 12 chứng tỏ rằng trong Giáo Hội của Ngài không hề có sự phân biệt phụ nữ. Không chỉ vậy, điều ấy còn cho thấy họ đồng hàng với các tông đồ trong việc loan báo Tin mừng, “phụ nữ không chỉ là người mẹ trong gia đình mà còn là hình ảnh của Đức Maria, Đấng làm cho Giáo Hội sinh ra và lớn lên”.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết tôn trọng phẩm giá nơi mỗi người, loại bỏ đi tích ích kỷ hẹp hòi cổ hũ khinh miệt người nữ. Và nhất là mỗi người biết cố gắng thể hiện phẩm giá của mình bằng cuộc sống quảng đại phục vụ, quên mình và yêu thương tất cả mọi người

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*