Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lễ Suy Tôn Thánh Giá: Hãy Suy Tôn Thánh Giá Bằng Đời Sống, Đừng Trên Môi Miệng

Giesu.asia

Cộng đoàn Phụng Vụ rất thân yêu!

Những tỷ phú giàu nhất thế giới, khác với những điều người ta tưởng tượng về đời sống sa hoa và những nhân viên phục vụ cho họ, nhưng họ lại là những người chăm chỉ lao động, sáng tạo, tiết kiệm cho mình, nhưng biết phát triển tài sản của mình để xây dựng công ích chung.

Ví dụ như nhà đồng sáng lập của Google, Sergy Brin là một ví dụ, ông vẫn thường tự đi shopping mua những món hàng với giá cả hợp lý, vẫn lái một chiếc xe bình dân. Thậm chí ông từng đi du lịch bằng xe kéo tới sân bay. Ví dụ như Charlie Ergen, chủ tịch của Dish Network vẫn thường tự chuẩn bị bữa trưa và mang đi cho mình. Hoặc như Bill Gates, người chế tạo ra máy vi tính và các phần mềm hữu dụng Microsorf, ông không muốn xây dựng một chương trình mà mọi người đều đang chú ý đến, mà ông muốn xây dựng một thứ gì đó mà chưa ai nghĩ đến nhưng mọi người sẽ sớm cần đến nó khi họ được trải nghiệm. Ông muốn phục vụ công ích, tiền của ông có được dành cho việc từ thiện, bác ái rất nhiều.

Nhìn những tỷ phú thành đạt và các đức tính đặc biệt nơi họ, chúng ta cảm nhận thấy có điều gì đó họ phản chiếu hình ảnh của Chúa Giê-su, Con Một Thiên Chúa và là Thiên Chúa thật. Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Philípphê đã viết:“Chúa Giêsu Kitô, tuy là [thân phận] Thiên Chúa, đã không nghĩ phải giành cho được ngang hàng với Thiên Chúa; trái lại, Người huỷ bỏ chính mình mà nhận lấy thân phận tôi đòi, đã trở nên giống như loài người, với cách thức bề ngoài như một người phàm. Người đã tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá.” CGS đã từ bỏ thân phận Thiên Chúa, tự hạ mình để sống như phàm nhân, chết như một tử tội trên thập hình. Có những con người rất giàu có, thành đạt, có danh phận nhưng lại hạ mình làm những công việc bình thường. Ví dụ như tôi từng thấy có những gia trưởng, hiền mẫu ở nhà họ là giám đốc công ty TNHH có người giúp việc rất nhiều nhưng khi đến nhà thờ, nhà xứ họ lại không ngại những công việc chân tay trong khi đầy người có mức sống thấp hơn họ lại ra vẻ cao sang, quyền quý không thèm nhúng tay vào những việc mà họ cho là của người thấp hèn. Thật vậy, CGS đã nêu gương cho chúng ta phải đi ngược dòng, phải có suy nghĩ mới của Thần khí soi dẫn, phải sống và thực hiện biến đổi những gì tầm thường thành phi thương. CGS đã biến đổi thập giá của kẻ tử tội thành thánh giá vinh quang. Chính thập giá hành hình không thể mang lại ơn cứu độ nhưng vì do Thiên Chúa hạ mình chết trên thập giá nên thập giá thành thánh giá cứu độ muôn dân. “Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời.”

Trong chúng ta đã có ai giỏi giang, giàu có, tài năng như các nhà tỷ phú bậc nhất thế giới? Và nếu có được thành tỷ phú chúng ta có được các nhân đức như quý vị đó không? Chính vì vậy tôi mới nói họ phản chiếu hình ảnh của CGS. Trong giáo xứ chúng ta, tôi cũng thấy một số các bạn trẻ, trong đó có những bạn trẻ gia đình khá giả và thành đạt nhưng họ lại biết hạ mình đi làm công tác vệ sinh nghĩa trang giáo xứ, những con đường trong giáo xứ. Dọn dẹp vệ sinh là công việc của người lao công thấp hèn trong xã hội nhưng các bạn trẻ lại hạ mình đi làm. Các bạn đã nâng một việc làm thấp hèn thành một công việc có giá trị bác ái, yêu thương và đem lại lợi ích chung cho cộng đoàn. Thánh Phanxicô Asisi ngày xưa là con một trong gia đình quý tộc mà ngài còn từ bỏ hết của cải để đi làm một người hành khất để nâng cao giá trị của sự nghèo khó, thấp hèn thay vì ăn xin là người vô dụng hay kẻ lười biếng. Nhưng còn bao nhiêu bạn trẻ khác thì sao? Nhất là những bạn trẻ chưa có địa vị trong xã hội, không có mức sống cao, tại sao lại học đòi một cuộc sống sành điệu, hưởng thụ mà không chịu hạ mình quan tâm những công việc công ích như vậy?

Không phải chỉ có những bạn trẻ nhiệt thành nhưng còn những hội nhóm khác đang âm thầm phục vụ những công việc hy sinh vì lợi ích chung khác. Những con người đó là những con người đang suy tôn thánh giá không phải trên môi miệng mà thực thi trong cuộc sống. Đã có nhiều người hiểu biết rành rọt nói rất hay về ý nghĩa thế nào là thập giá, thế nào là thánh giá, Họ cũng mời gọi người ta suy tôn thánh giá nhưng chỉ là mời gọi trên môi miệng nhưng mà lại thiếu thực hành.

Tham dự lễ Suy tôn Thánh giá hôm nay, xin cho chúng ta biết suy tôn thánh giá trong sự hạ mình, hy sinh, phục vụ anh chị em mình một cách thực tế để làm vinh danh Chúa và hữu ích cho nhau, chứ không phải là suy tôn trên môi miệng. Xin cho chúng ta nhận ra được giá trị cống hiến của người khác dành cho mình và ngược lại mình cũng phải cố gắng học tập, lao động, sáng tạo để phục vụ người khác. Xin đừng hánh diện, hơn thua nhau về những giá trị vật chất hơn người mà mình đang hưởng thụ từ một nhà sáng chế khác mà nhà sáng chế đó lại sống bình dị hơn mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*