Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Giesu.asia

Phúc Âm: Lc 6, 39-42

“Người mù có thể dẫn người mù được chăng?”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: “Người mù có thể dẫn người mù được chăng? Cả hai lại không sa xuống hố ư? Môn đệ không trọng hơn Thầy; nếu môn đệ được giống như Thầy, thì kể là hoàn hảo rồi.

“Sao ngươi nhìn cái rác trong mắt anh em, còn cái đà trong chính mắt ngươi thì lại không thấy? Sao ngươi có thể nói với người anh em: “Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh”, trong khi chính ngươi không nhìn thấy cái đà trong mắt ngươi. Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi bấy giờ ngươi sẽ trông rõ để lấy cái rác khỏi mắt anh em ngươi”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phung vụ thân yêu! Nói về cái mù thể lý có nghĩa là một ai đó không nhìn thấy được ánh sáng, cảnh vật xung quanh. Có người thì bị mù màu tức nhìn mọi thứ ra chỉ có màu đen và màu trắng, không nhìn được thấy các màu sắc thực trong thực tế. Ngoài ra dù mắt thể lý của một con người có nhìn được nhưng lại thiếu hiểu biết về mặt tri thức, kiến thức thì người ta cũng có thể xếp những hạng người mù khác nhau: mù chữ, mù vi tính, mù ngoại ngữ, mù tịt về một lãnh vực, phương diện nào đó. Như vậy, cứ một người mù về một phương diện, lãnh vực nào đó thì không thể hướng dẫn đúng cho người khác cũng mù về phương diện đó được. Ví dụ: Anh không biết địa chỉ nơi đến thì làm sao anh có thể chỉ dẫn đúng cho người muốn anh hướng dẫn họ đến nơi.

Về tôn giáo và niềm tin cũng vậy, nếu ai đó không biết đúng thì không thể dẫn con người ta đến đích chân thật được. Chúa Giê-su (CGS) là đấng từ trời xuống và hướng dẫn con người ta đi trên con đường sự thật để về trời. Do đó, những ai không bởi từ Thiên Chúa, dẫn dắt người khác về cùng Thiên Chúa thì sẽ là những con người đưa ra những sự chỉ dẫn của chính họ vẽ ra để cùng nhau đi đến những ảo vọng, không tưởng.

Các môn đệ của CGS thì không thể hơn CGS. Chúng ta không thể nhân danh mình, những tư tưởng của mình để dẫn dắt người khác, dẫn dắt con em, con cháu chúng ta, nhưng phải nhân danh CGS, lấy Lời Ngài để hướng dẫn người khác. Vì cái đà trong mắt chúng ta là những thành kiến, những tư tưởng kiêu căng cá nhân đã ngăn chặn ánh sáng Thần Khí của CGS chiếu rọi vào tâm hồn chúng ta, khiến chúng ta không còn được cái nhìn bao dung, tha thứ, cái nhìn thiện cảm, yêu đời, yêu người mà chỉ còn thấy tật xấu, tội lỗi của người khác mà không nhìn ra sự thật bợn nhơ của chính mình. Hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*