Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Năm sau Chúa Nhật 23 Quanh Năm

Giesu.asia

Phúc Âm: Lc 6, 27-38
“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy bảo các con đang nghe Thầy đây: Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả con má bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho, và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại.

Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy. Nếu các con yêu những kẻ yêu các con, thì còn ân nghĩa gì nữa? Vì cả những người tội lỗi cũng yêu những ai yêu họ. Và nếu các con làm ơn cho những kẻ làm ơn cho các con, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng làm như vậy. Và nếu các con cho ai vay mượn mà trông người ta trả lại, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng cho những kẻ tội lỗi vay mượn để rồi được trả lại sòng phẳng.

Vậy các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mượn mà không trông báo đền. Phần thưởng của các con bấy giờ sẽ lớn lao, và các con sẽ là con cái Ðấng Tối Cao, vì Người nhân hậu với những kẻ bội bạc và những kẻ gian ác.

Vậy các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ. Ðừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán; đừng kết án, thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được thứ tha. Hãy cho, thì sẽ cho lại các con; người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy”.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phung vụ thân mến! Tại sao chúng ta khó tha thứ? Tại sao chúng ta hay xét đoán? Tại sao chúng ta ngại cho đi? Vì chúng ta quen đòi hỏi theo lẽ công bằng.

Chúng ta không dễ được người khác tha thứ cho mình mà còn bị nói xấu, bị soi mói. Chính vì vậy mà chúng ta cũng đòi hỏi sự trừng trị khi có người lỗi phạm với chúng ta theo lẽ công bằng.

Chúng ta hiếm khi được người không thân quen cho chúng ta điều gì, vật gì cách nhưng không trong yêu thương. Trong khi đó chúng ta không ăn trộm cắp, gian dối gì của ai hết nên chúng ta cũng đòi hỏi công bằng và ngại cho đi.

Chúa Giêsu đã nếu gương quảng đại, hy sinh, tha thứ vô điều kiện cho chúng ta. Ngài muốn chúng ta kiến tạo tình yêu thương, hiệp nhất không chỉ dựa trên lẽ công bằng mà đòi hỏi sự hy sinh, tha thứ, đó là một đời sống Bác ái. Bác ái không phải chỉ dựa trên tiền của mà còn Bác ái về mọi mặt giao tiếp tình cảm, ứng xử, công việc và việc thờ phượng, cầu nguyện.

Có những khi chúng ta vì thành công của mình mà hạ nhục, hạ bệ người khác hay không? Có khi nào việc thờ phượng, cầu nguyện của chúng ta lại làm thiệt hại đến ái đó? Ví dụ đọc kinh to tiếng khi bệnh nhân cần yên tĩnh để nghỉ ngơi.

CGS dạy chúng ta hãy yêu người như yêu mình. Hãy yêu người khó yêu và hãy tha thứ cho kẻ thù để được Thiên Chúa yêu thương và tha thứ các tính hư tật xấu, tội lỗi của chúng ta đã xúc phạm đến Chúa.

Muốn người khác tha thứ, quan tâm chúng ta trước hết mỗi người chúng ta phải biết bỏ đi tính ích kỷ, nhưng hãy yêu thương, tha thứ cho kẻ thù trước.

Tha thứ và yêu thương kẻ thù thật sự khó nhưng không phải không làm được. Hãy nhìn lên gương CGS và các vị thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*