Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU NGUYỆN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Tư, Tuần XXII Thường Niên

Nhìn vào thời khóa biểu, ta thấy lịch làm việc của Ngài thật dày đặc, rất bận rộn : giảng ở hội đường, giảng xong chữa người bị quỷ ám, rời hội đường Ngài đi chữa bệnh cho mẹ vợ của Phêrô. Chiều về chưa kịp nghỉ, người ta lại đem các bệnh nhân tới và Ngài lại cứu chữa. Ấy vậy mà sáng sớm tinh sương Ngài đã đi đến một nơi hoang vắng và cầu nguyện. Dù bị đám đông ồn ào chen lấn vây quanh nhưng Chúa Giêsu vẫn có cách tìm nơi thanh vắng để cầu nguyện.

Ngài quả là mẫu gương cho chúng ta về đời sống cầu nguyện. Chúa cũng mong muốn mỗi cá nhân, mỗi gia đình cũng hãy trải qua một ngày sống như Chúa : lo toan vất vả kiếm kế sinh nhai, nhưng cũng đừng vì thế mà quên cầu nguyện. Hãy dành những phút giây đầu tiên trong ngày như tham dự thánh lễ, hay đọc một lời nguyện tắt, hoặc ngay cả trong lúc làm việc cũng có thể dành một giây phút để nghĩ đến Chúa. Tối về lại dâng một ngày sống cho Chúa, nhất là giờ kinh tối gia đình. Hoa trái của cầu nguyện chính là hoạt động, và hoạt động chính là chất liệu để cầu nguyện.

Đức HYFXC Nguyễn Văn Thuận: “ hoạt động không cầu nguyện là vô ích trước mặt Chúa”. Nhà bác học Ampère nói “Con người chỉ vĩ đại khi cầu nguyện”. Các nữ tu của mẹ Têrêsa dành hàng giờ cầu nguyện trước Thánh Thể trước khi hoạt động. Đức Jpaul II dù bận rộn như vậy, nhưng Ngài dành ra thật nhiều lần trong ngày, để cầu nguyện.

Nếu ta biết khiêm tốn quỳ xuống cầu nguyện với Chúa, ta sẽ thấy tâm hồn bình an; và nếu trước mỗi việc ta biết cầu nguyện với Ngài, chắc chắn Chúa sẽ không bỏ rơi ta bao giờ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*