Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật 22 Quanh Năm Năm A

Giêsu.asia

Phúc Âm: Mt 16, 21-27
“Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, sẽ bị giết và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: “Lạy Thầy, không thể thế được! Thầy sẽ chẳng phải như vậy đâu”. Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: “Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những gì thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người”.
Bấy giờ Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:
Cộng đoàn phụng vụ rất thân yêu! Có hai vợ chồng trẻ lái xe hơi đi về một ngôi làng nhỏ ở miền quê. Họ đi ngang qua một khu rừng nhỏ là sắp đến nhà của họ thì bất chợt họ thấy một cậu bé đang vẫy tay ra dấu cầu cứu bên đường. Ông chồng tính dừng xe lại, cô vợ vội nói: – Có phải thánh giá của mình đâu mà vác. Mặc kệ nó đi. Chạy xe nhanh về nhà, mẹ già đang bệnh. Thế rồi họ vội chạy đi. Chạy còn được vài cây số là đến nhà, hai vợ chồng lại thấy một cô gái nhỏ chạy xe đạp, vẫy tay ra dấu dừng xe lại. Ông chồng tính dừng xe lại, nhưng cô vợ lại nói: – Có phải thánh giá của mình đâu mà vác. Mặc kệ cô ta đi. Mẹ già đang bệnh nặng đó. Thế rồi họ lại vội chạy đi. Hai vợ chồng vội chạy mải vào trong nhà để hỏi Bác sĩ xem bệnh tình, sức khỏe về người mẹ già của mình. Bác sĩ đang nói đến sự nguy kịch của cơn bệnh của bà cụ mà ông ta đang cố gắng cứu chữa thì cô bé chạy xe đạp mà đôi vợ chồng lúc nãy thấy trên đường, chạy vào hổn hển nói với Bác sĩ: – Ba, ba ơi! Thằng cu Jack nhà mình đi chơi với bạn trong khu rừng gần nhà bị té gẫy chân. Ba lại vội đi chữa bệnh không mang điện thoại theo làm con gọi không được. Con phải chạy xe đạp đến đây để tìm ba. Ông Bác sĩ vừa nhìn người bệnh vừa muốn đi cứu con mình vì cả cái làng đó chỉ có mình ông là Bác sĩ. Cô gái nhỏ nói với ba mình: – Hai cô chú này thấy con ngoắc xe cầu cứu mà không chịu dừng lại. Ông Bác sĩ vội kéo tay cô con gái nhỏ của mình lên một chiếc xe hơi khá cũ để đi cứu con trai của mình, ông còn không quên nói: – Thánh giá của gia đình anh chị, anh chị tự vác đi. Khi ông Bác sĩ đến được với thằng con của mình thì nó đã đau đớn quá nằm bất tỉnh. Thằng bạn của Jack cũng nói với cô gái nhỏ: – Sau khi em điện thoại cho chị báo tin. Em thấy một chiếc xe hơi của hai cô chú. Em ngoắc họ để xin đưa Jack về nhà mà họ ngập ngừng rồi vội chạy đi.
Về phần đôi vợ chồng trẻ kia, không còn Bác sĩ, họ vội đưa mẹ già đi bệnh viện Thị trấn mà không kịp. Bà cụ đã qua đời.
Ôbace rất thân yêu! Nếu không cẩn thận chúng ta sẽ lời mời gọi của CGS “Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thánh giá mình mà theo Thầy.” và mắc sai lầm lớn khi quan niệm sai rằng “thánh giá mình” là những khó khăn của chính bản thân mình, của người thân trong gia đình mình mà thôi. Tại sao CGS lại mặc lấy thân phận con người và chịu vác thánh giá, chết đi vì tội lỗi con người? CGS đã dạy cho chúng ta biết thánh giá đời mình là phải yêu thương tha nhân như bản thân mình. Thánh giá đời mình không chỉ là những khó khăn của riêng mình, của người thân mình mà là tất cả những khó khăn xung quanh mà chúng ta cần đi theo CGS, cùng kề vai ghánh vác cùng Ngài. Ví dụ: Nếu chúng ta không chịu cùng nhau chăm sóc thiếu nhi toàn giáo xứ, mà chỉ lo chăm chút riêng con em mình thì khi con mình ra ngoài môi trường xã hội cũng dễ bị gặp bạn xấu ăn hiếp hoặc dụ dỗ phạm tội, nghiện ngập các tính xấu. Ví dụ: Nếu chúng ta không quan tâm chăm sóc người nghèo đói thì họ sẽ mắc bệnh gây ra bệnh dịch cho chúng ta. Hoặc họ sẽ túng thiếu đến độ trộm cướp đồ của chúng ta, hay chỉ là để trả thù chúng ta vì chúng ta bỏ rơi họ. “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống.” Đôi vợ chồng trẻ ở câu chuyện kể lúc đầu đã không liều mình, không chịu từ bỏ ích lợi riêng của mình để quan tâm đến những người khác đang cầu cứu mình nên đã dẫn đến cái chết sớm của mẹ già của mình. Và phải đáng ghê sợ hơn khi họ chỉ muốn sống cho riêng mình, cho người thân của mình mà mất đi sự sống vĩnh cửu của linh hồn.
Ôbace rất thân yêu! Có nhiều người được Chúa ban cho rất là nhiều khả năng, tiền của, sức khỏe hơn bao nhiêu người khác, nhưng họ lại không biết từ bỏ đi cái tôi ích kỷ, sự hưởng thụ riêng tư của mình. Họ không thấy những khó khăn, khổ đau xung quanh của tha nhân là của họ. Họ nghĩ mọi khó khăn của tha nhân là thánh giá của người ta, chứ không phải của mình. Chính vì vậy họ đã không dành khả năng, tiền của, sức khỏe vượt trội của họ để sẻ chia, cứu giúp tha nhân. Họ chỉ kêu than về những vấn nạn xã hội mà họ không chịu đưa vai ghánh vác. Họ nghĩ đường phố không phải nền nhà của họ nên họ không đi lấp ổ gà, rồi khi chính khi con họ bị tai nạn chấn thương và bị mát, họ lại đổ tội cho Chúa gửi thánh giá đến cho họ vác.
Tham dự thánh lễ Chúa Nhật thứ 22 mùa thường niên hôm nay. Xin cho chúng ta biết cùng nhau theo chân Chúa vác thánh giá đời mình là cùng nhau ghánh vác những vấn nạn, khó khăn trong thế giới hôm nay để tất cả chúng ta được nhẹ ghánh, được sự sống bình an đời này và sự sống hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*