Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Sự dối trá của ma quỷ

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Chúng ta tin đủ loại chuyện về ma quỷ và kẻ thù. Do đó, chúng ta dễ bị mắc lừa. Hãy nhớ rằng chúng rất dối trá. Đây là những kiểu nói dối tinh vi khiến chúng ta dễ bị “sập bẫy” vì nhẹ dạ cả tin:
Ở MỘT MÌNH LÀ TỐT
Khi bạn cảm thấy cô đơn trong lúc gặp khó khăn, đó là lúc ma quỷ gieo mầm thất vọng vào cuộc đời bạn. Sau đó nó có thể làm cho bạn trầm cảm, rồi bạn cảm thấy tuyệt vọng. Vì thế, hãy cố gắng đến với Chúa qua lời cầu nguyện, tham dự thánh lễ,… và gặp gỡ người khác bằng cách tới nhà thờ, sinh hoạt các hội đoàn,…
Bạn càng tự cô lập thì ma quỷ càng có cơ hội cám dỗ!
CỨ LÀM ĐI, CHẲNG SAO ĐÂU!
Ma quỷ luôn gài bẫy ngọt ngào và thúc giục bạn làm điều này hay điều nọ, bạn “chiều” theo nó là “sập bẫy” của nó, nghĩa là bị “tiêu tán đường” ngay đấy! Khi các vấn đề nổi lên khiến bạn cảm thấy có lỗi và mắc cở vì mất thể diện, hãy dùng siêu vũ khí sắc bén là Lời Chúa.
LÀM THEO CON TIM VÀ CẢM XÚC
Đã bao nhiêu lần bạn nghe theo con tim rồi gặp rắc rối? Đây là lời nói dối trắng trợn để bạn làm theo con tim. Những người nghe theo tiếng gọi của con tim đều có hậu quả là ly thân, ly hôn, hoặc cô độc. Hãy cầu xin ơn khôn ngoan trước khi nghe theo con tim và cảm xúc.
PHẠM TỘI
Ma quỷ không làm cho bạn phạm tội nhưng nó “nhử mồi” để bạn mắc lưỡi câu. Nó có thể “giật dây” và gây ảnh hưởng, nhưng bạn phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa về các hành động của mình, dù đó là hành động lớn hay nhỏ. Hãy tỉnh thức mà cảnh giác!
TÊN MA TUỔI QUỶ
Đừng nhắc tới ma quỷ, nó sẽ xuất hiện ngay đấy. Cứ quên nó đi. Ma quỷ hiện thân trong kẻ thù. Nhưng chúng không thể hiện hữu mọi nơi như Thiên Chúa. Trong sách Gióp, Thiên Chúa đã yêu cầu ma quỷ ở nơi của nó, và nó muốn đi lang thang khắp nơi trên thế gian để tìm cách hại người lương thiện. Nếu bạn ưu tiên Nước Trời và phụng sự Thiên Chúa, bạn sẽ bị đối lập, bị ghen ghét, bị cô lập,… nhưng bạn đừng thèm nhắc tới tên tuổi lũ ma quỷ.
Chuyện kể rằng… Có một người đàn ông bị ma quỷ “kiềm chế”, nếu muốn tự do thì làm một trong ba điều kiện của nó: Một là uống rượu, hai là giết vợ, ba là giết mẹ. Anh ta đắn đo: Không thể giết mẹ vì mẹ sinh ra ta, không thể giết vợ vì là xương thịt của ta, chỉ còn cách là uống rượu. Anh ta chấp nhận điều kiện uống rượu. Khi say, anh ta mất lý trí, anh ta giết cả vợ và mẹ.
Câu chuyện cho thấy rằng mưu ma chước quỷ thật nham hiểm, phải dứt khoát chứ không thể làm theo bất cứ điều kiện gì của nó, dù đó chỉ là điều kiện xem chừng rất nhỏ bé và giải dị. Cái chúng ta tưởng là “không đáng kể” hoặc là “chuyện nhỏ”, nhưng rồi chính “lỗ nhỏ” đó sẽ dần dần làm đắm thuyền!
Lạy Thiên Chúa, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*