Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ưu tiên Thiên Chúa

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)

Thánh Phaolô khuyên: “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu” (1 Tx 5:17).

Trong cuộc sống, đôi khi khó có thể tập trung vào mọi thứ của cuộc sống. Dù gặp trở ngại nào, bạn vẫn có thể đối mặt và vượt qua, có điều bạn phải lưu ý là LUÔN ƯU TIÊN THIÊN CHÚA. Nếu bạn duy trì niềm tin vào Thiên Chúa và cố gắng ưu tiên Ngài, mọi thứ khác sẽ “xuôi chèo mát mái”.

Đây là 5 bí quyết giúp bạn ưu tiên Thiên Chúa:

NGUYÊN TẮC HĐNC

Lý trí phản ánh khái niệm Hành-Động-Như-Chúa, gọi là nguyên tắc HĐNC. Chúa Giêsu làm gì trong tình huống này? Hãy duy trì cách suy nghĩ này khi bạn đối mặt với thử thách của cuộc đời hoặc khi bạn khó quyết định. Hãy tự hỏi mình về nguyên tắc HĐNC, nhờ đó bạn sẽ bình tĩnh và loại bỏ được sự thất vọng.

LÀM ĐIỀU MÌNH NÓI

Thiên Chúa không chỉ muốn biết điều bạn sắp thực hiện, mà Ngài còn muốn thấy điều đó. Hãy làm điều bạn quyết tâm. Giữ lời hứa và tôn trọng sự thật sẽ chứng tỏ bạn tín thác vào Thiên Chúa và ưu tiên Ngài.

DÀNH THỜI GIAN CHO CHÚA

Dù bận rộn thế nào thì cũng hãy dành thời gian cho Chúa. Dự lễ hằng ngày thì tốt nhất, chí ít cũng phải cố gằng dự lễ Chúa Nhật, cùng hòa nhập với cộng đoàn. Rất quan trọng là sống Đức Tin và ca ngợi Thiên Chúa. Thường xuyên dự lễ sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng đời sống tâm linh vững chắc.

CẦU NGUYỆN

Hãy cầu nguyện hằng ngày, cầu nguyện liên lỉ. Kết hợp với Chúa như vậy là để Ngài trở thành trung tâm của cuộc đời bạn. Khi cầu nguyện, bạn có thể chuyện vãn với Ngài và bày tỏ mọi mối quan ngại của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy sự bình an hằng ngày nhờ ơn Chúa. Bạn sẽ thấy rằng cầu nguyện là thời gian hạnh phúc và thanh thản.

BÁC ÁI

Ưu tiên Thiên Chúa nghĩa là tìm kiếm tha nhân. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó làm vậy, hãy cố gắng mở rộng vòng tay ra đối với những người nghèo khổ. Đừng bao giờ làm ngơ khi thấy người khác cần bạn giúp đỡ. Ước mong của Thiên Chúa là tất cả chúng ta phải sống tình huynh đệ, vì mọi người đều là anh chị em với nhau. Ngài muốn mọi người sống hòa hợp yêu thương chứ không ích kỷ. Hoàn tất ước mong của Chúa là cách chúng ta ưu tiên Ngài.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*