Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA KHÔNG CẦN HY LỄ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần XV Thường Niên. Mt 12, 1 -8

Những ngày tháng học nơi chủng viện, cha giáo thường hay nhắc các thầy “Chỉ có lòng nhân từ mới chiến thắng anh em ạ”. Điều này chẳng mới, cũng chẳng phải là của Ngài, nhưng là những nghiền gẫm từ câu lời Chúa dạy chúng ta hôm nay “Ta muốn lòng nhân chứ không cần hy lễ”
Là con cái của Thiên Chúa, chúng ta phải mỗi ngày nên giống Ngài hơn. Mà cụ thể đó là “ phải có lòng nhân từ như Cha chúng ta trên trời là đấng rất nhân từ”. Lòng nhân từ có giá trị hơn, vàng bạc châu báu, mọi của lễ dâng tiến Chúa. Ta làm nhiều việc thiện, tham gia hết hội đoàn này đến hội đoàn kia, nhưng khi đụng chuyện, ta lại “nổi máu côn đồ” ba máu sáu cơn “thượng cẳng chân, hạ cánh tay”, dùng vũ lực, để trả thù, “dằn mặt cho bõ ghét”, thì quả là điều đáng buồn, đáng xấu hổ và đáng chê trách.
Trên Nước trời không có chỗ cho người ích kỷ, chỉ muốn nhận lòng thương xót tha thứ của người khác, mà đến lượt mình lại chẳng thứ tha, không nhân từ với anh chị em mình.
Xin Chúa giúp con bao dung hơn với anh chị em, biết nhân từ với mọi người, như Chúa đã nhân từ với con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*