Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GÁNH NẶNG CUỘC ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm, Tuần XV Thường Niên. Mt 11, 28-30.

Trong hai sáu năm làm Giáo Hoàng, trị vì, cai quản Giáo Hội, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II, luôn đặt những quyết định, những văn kiện, những khó khăn của Giáo Hội, trước mặt Chúa, trong những giờ cầu nguyện. Gánh nặng của sứ vụ mục tử, nhiều lúc người ta thấy, ngài phủ phục sát đất, trước Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tại Nhật Bản, số người tự tử, vì bế tắc trong cuộc sống, cao hơn rất nhiều lần so với số người chết vì tai nạn giao thông. Không ít thì nhiều, ai trong ta cũng gặp những gánh nặng phải đương đầu.

Gánh nặng ấy có thể là, sự thất bại, sức ép của học hành, kỳ vọng của mẹ cha, người thân vào ta. Gánh nặng ấy cũng có thể là, trắc trở trong tình yêu, bị phản bội “qua cầu rút ván”,sự yếu đuối bản thân, một mầm sống “lầm lỡ” đang ngày càng lớn lên, mà ta phải can đảm vượt qua dư luận để nuôi sống, hoặc một gia đình đang mong muốn có một đứa con “nối dõi tông đường”. Gánh nặng ấy cũng có thể là, người chồng say sỉn, rượu chè cờ bạc, trai gái, người vợ “lăng loàn trắc nết”, đứa con ngỗ nghịch, hư thân, bất hiếu…. bố mẹ già cả không nơi nương tựa. Gánh nặng ấy cũng có thể là, công việc trắc trở, thất nghiệp, tệ nạn, bất công, vô cảm….

Nhiều lắm! gánh nặng của bạn là gì? có thể chia sẻ để hiệp thông cầu nguyện cho nhau. Nhưng quan trọng, đừng quên “hãy trút bỏ” tất cả những gánh nặng cuốc đời cho Chúa. Người sẽ chăm sóc ta”, bạn nhé!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*