Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lễ Phục Sinh Chính Ngày

Giesu.asia

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Ngày xưa Chúa Giêsu chịu chết, các môn đệ của Ngài thật sự đau buồn và không được biết trước sự kiện Chúa Giêsu phục sinh như thế nào. Chúng ta bây giờ thì khác. Chúng ta biết: chiều thứ năm tuần thánh cử hành lễ Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể, rửa chân cho các tông đồ; thứ sáu có đi đàng thánh giá và cử hành cuộc thương khó của Chúa Giêsu, ngắm hoặc suy niệm và hôn chân Chúa; đêm thứ bảy thì có lễ vọng phục sinh và Chúa nhật thì cử hành lễ phục sinh chính ngày để mừng Chúa sống lại. Chính vì lịch phục vụ hàng năm như thế mà chúng ta đi tham dự có vẻ quá quen thuộc với người lớn. Sự cảm nhận về sự thương khó, sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu nơi chúng ta không có tính đau thương về sự mất mát, sự chết và sự hồi hộp, mừng vui về Chúa sống lại như các tông đồ, các chứng nhân đầu tiên ngày xưa. Các con thiếu nhi thì có nhiều em còn bé quá chưa hiểu mấy sự gì. Đi viếng xác Chúa, hay là đi hôn chân Chúa không bởi vì tình yêu, không bởi vì cảm nhận tâm hồn mà xem xứ nào, khu nào có nả nhiều thì đi, hôn chân Chúa thì ít mà để bốc nả ăn thì nhiều. Nghe nói là ăn được “ơn ru” mà thật sự ơn ru là gì mấy ai biết mà ơn Chúa phục sinh thì lại không để ý. Người phương Tây tặng cho các em quả trứng tô vẽ nhiều màu sắc trên quả trứng rất đẹp, gọi lá Trứng Phục Sinh, có ý nghĩa biểu hiện cho sự sinh sổi, nẩy nở, sự sống bất diệt trong yêu thương, chan hòa và chiến thắng thù hận, chết chóc.

Qua phụng vụ Lời Chúa hôm nay, chúng ta thấy được sức mạnh rao giảng Tin mừng của Thánh Phêrô tông đồ về cuộc đời Chúa Giêsu mà đỉnh cao là sự chết và phục sinh của Ngài là do niềm tin và cảm nhận thật về Chúa Giêsu Kito phục sinh. Thánh Gioan tông đồ cũng chính từ niềm tin vào Chúa Giêsu Kito phục sinh mà Ngài đã được Thánh Thần thôi thúc viết sách Tin mừng thứ tư làm chứng về Ngôi Hai Thiên Chúa.

Tham dự thánh lễ Chúa nhật mừng Đại lễ Phục Sinh hôm nay, xin cho chúng ta có cảm nhận mới mẻ đầy sức sống thân linh về Chúa Phục Sinh để chúng ta biết sống như lời Thánh Phao-lô tông đồ mời gọi: “Nếu anh em đã sống lại với Ðức Kitô, anh em hãy tìm những sự trên trời, nơi Ðức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa.” Vâng, đời sống thế trần này để chúng ta cùng theo bước Chúa Giêsu sống hy sinh, yêu thương, phục vụ nhau trong Thánh Thần của Chúa Giêsu Phục Sinh hướng dẫn. Chúng ta hãy từ bỏ tội lỗi và làm nhiều việc tốt, việc thiện cho nhau để chúng ta đáng được phục sinh vinh quang với Ngài trong Nước Trời. Amen.

Tôi tin kính một Thiên Chúa …

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*