Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VŨNG TÀU DU HÝ (Tập 2)

Khổng Toàn Li

3- Nam mô: một em bé vô nhà thờ bị trượt chân té liền kêu “Nam-mô a-di đà Phật”.Ma sơ đỡ em dậy và thắc mắc:

-        Sao lại kêu tráy khoáy vậy con?

-        Vì ma sơ dạy rằng không được kêu tên Chúa vô cớ.

4- Xuất thần: Cha phó dạy thiếu nhi: “Khi nghe cha xứ giảng, có chán lắm cũng không được ngủ gật nghe chưa. Chịu không nổi thì nhờ hai bạn hai bên nhéo cho thật đau”. Một hôm  cha phó gật gù lúc cha xứ giảng. Em thiếu nhi ngồi sau hỏi cha phó:

-        Thưa cha cha đang làm gì đấy?

-        Hm…Cha đang… xuất thần.

Hôm sau cha phó giảng, thằng bé gật gù.

Cha xuống nhéo tai nó. Nó thưa:

-        Con đang xuất thần mà cha.

-        Lúc xuất thần con thấy gì?

-        Con thấy thánh Phêrô hiện ra bảo con nhắn với cha phó rằng:”Cha xạo ke vừa vừa thôi”.

Chuyện của DC còn dài dài. Nếu viết hết ra, e rằng cả thế gian này chẳng ổ cứng nào chứa nổi. Nếu chưa đã ghiền, xin tìm đọc hai trang sau đây:

https://www.facebook.com/petphuochung

http://giesu.asia/truyen/truyen-cuoi/319-xuat-than.html

Sau 1.537.019 bước chân huỳnh huỵch trên xa lộ 51, chú voi nặng trên 5 tấn cũng tới bờ Thái Bình Dương. Sư phụ tuổi cao sức yếu nhưng hôm nay sức khỏe phi thường. Người leo một mạch tới sát chân Đức Mẹ Bãi Dâu, cùng anh chị em Sao Mai dâng lời kinh thiết tha, vì một năm qua Mẹ gìn giữ mọi người trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục chăm sóc, nâng đỡ chúng con Mẹ ơi…Sau 10 phút viếng Chúa, mọi người tiến vào vườn Địa Đàng Bà-ra-đít-sề (Paradise). Biển xanh ngát. Gió mát miên man. Còn người vắng hoe vì là ngày thường. Quân ta một mình một cõi, tưng bừng đánh chén đủ mọi thứ của ngon vật lạ trên đời. Đây là công lao của chị em nhà Sao Mai: thủ trưởng Nguyên Nhung, nàng Mai, Sơ Trinh Nguyên, Linh Trang, nhị vị phu nhân của Ngọc Tuyên, Hồng Việt. Các chị dắt theo nào lợn, nào bò, nào chó, nào mực, nào cá, cùng bánh trái thơm ngon đủ loại. Vườn Địa Đàng ngày xưa không biết có nhiều giống vật như vậy chăng. Tất cả chui vào một cái bao mà chẳng hề cắn nhau mới lạ.

Rượu I-rắc nhập hồn, chàng Bảy Thứ ôm đàn nghêu ngao: “Ai yêu  ta bằng tình yêu Thiên Chúa…”,tác phẩm nổi tiếng của sư phụ nhưng được giới thiệu là của Hùng Lân tại Liên Hoan Thánh Ca Long Thành kỳ Giáng Sinh vừa qua. Hồng Việt và tăng đoàn Sao Mai cùng hợp tiếng át cả sóng biển làm sư phụ ngồi vuốt râu sung sướng.

Nàng Mai bày trò chơi Nốt Nhạc Vui: “ Tác phẩm nào sư phụ viết từ lâu, đến nay mới ứng nghiệm, đố biết là bài gì?”

   -Bắt đầu bằng một nốt: đô

-        ?

-        Hai nốt: đô, la.

-        ?

-        Ba nốt: đô, la, si.

-        ?

Tất cả đều bí tịt. Cuối cùng nàng Mai bật mí:

-        Đó là bài “Kinh Chiều” lời mới như  sau:

“Khi tuổi hưu đến nơi, cha tìm về nép dưới áo Mẹ, ở Gia Viên phòng 18. Avê Maria…”

(Sư phụ về hưu tại Gia Viên, phòng 18 ngay sau tượng Đức Mẹ). Sư phụ nghe xong liền phán:

-        Lại thêm một tên đạo nhạc!

(Sa sư đệ lại phải đi cắt cỏ voi. Xin hẹn ngày mai)

Có 3 phản hồi cho bài viết: VŨNG TÀU DU HÝ (Tập 2)

  • Sao Mai (Quảng Ngãi)

    - Con thấy thánh Phêrô hiện ra bảo con nhắn với cha phó rằng:”Cha xạo ke vừa vừa thôi”.

    cha ơi,
    không hiểu sao đọc câu này con thấy khó chịu quá à,dường như em bé không tôn trọng cha phó? cái từ xạo ke mình có thể thay thế chữ khác được không cha?con sợ một từ không hay cũng làm người ta nghĩ không tốt về Chúa nên trước đây con đã bắt phạt một em học giáo lý mầm non phải đọc 10 kinh lạy cha để xin lỗi Chúa xin lỗi bạn…không lẽ con phạt oan cho bé…? xin cha giải thích cho con hiểu thêm ạ. con cảm ơn cha nhiều.

  • Đây chỉ là truyện vui, Khổng Toàn Li kể lại. Ngôn ngữ Tam sao thất bản. Truyện vui thì có thể là hư cấu mà thôi và ai cũng biết. Nên xin bạn đừng bận tâm quá nhé. Xin cám ơn đã quan tâm.

  • mai nguyên vũ

    Trước hết xin đính chính: tôi là Khổng Toàn Li, tác giả bài viết trên, không phải là LM.Cảm ơn bạn Sao Mai đã đọc và còn góp ý. “Xạo ke” là tiếng lóng có nghĩa là nói dối. Chuyện này do một cha phó kể. Chỉ là chuyện hài thôi. Nếu dùng từ “nói dối” thì đứng đắn hơn nhưng không hợp với văn hài hước.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*