Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẢN MẠN VỀ LIÊN HOAN THÁNH VÀ GIÁNG SINH 2013 (TIẾP THEO) 3

Sơn Vinh

Nói đến liên hoan thánh ca thì phải nói đến liên hoan hợp xướng.

Thánh ca hợp xướng là thể loại thánh ca cao cấp, khó, có tính bác học dành cho các ca đoàn. Nền thánh nhạc nào ít những bài thánh ca hợp xướng hay là một nền thánh nhạc nghèo.

Vì thế chúng ta cố gắng phát triển thể loại này. Ngày nay mặc dù giáo hội cổ võ việc hát thánh ca cộng đồng nhưng vẫn dành cho ca đoàn phần hiệp lễ để ca đoàn có thể hát một bài công phu hơn. Đó chính là các bài hợp xướng.

Chúng ta đang có thế mạnh để phát triển thể loại hợp xướng. Qua những liên hoan thánh ca, ta thấy các giáo xứ, giáo hạt quy tụ một ca đoàn năm đến sáu chục ca viên, một trăm, hai trăm thậm chí ba trăm ca viên một cách dễ dàng thì việc hát hợp xướng có thể thực hiện được.

Các lễ lớn của giáo xứ như lễ tạ ơn, lễ bổn mạng, lễ chầu lượt, lễ giáng sinh, phục sinh nên hát ít là một bài hợp xướng.

Các giáo hạt hoặc giáo phận lâu lâu có một liên hoan thánh ca là cơ hội quí giá để thánh ca hợp xướng được xử dụng và phát triển. Có điều là các ca trưởng cần tìm tòi những bản hát mới, những tác giả khác nữa ngoài những bài quen, những tác giả đã quen

Nhờ thế các tác giả quen có hứng để viết thêm, những tác giả mới mạnh dạn viết thể loại này.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*