Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LIÊN HOAN THÁNH CA GIÁO HẠT BIÊN HÒA

Mai Nguyên Vũ

“Xin trời đổ sương mai, mây mưa Đấng Công Bình”
Dường như lời nguyện cầu vang lên từ đầu mùa Vọng chiều nay được trời cao nghe thấu. 6g chiều ngày 14/12/2013, một cơn mưa nặng hạt đổ xuống toàn vùng Biên Hòa.
Tuy nhiên, cơn mưa trái mùa không làm chùn bước chân những người yêu thánh ca. Từ khắp mọi nẻo đường, người người đội mưa đang hướng về nhà thờ Biên Hòa cho kịp giờ khai mạc Liên Hoan Thánh Ca giáo hạt Biên Hòa. Trong đoàn người về dự có cha Đaminh Trần Công Hiển, trưởng ban Thánh Nhạc giáo phận, cha Vinh sơn Phạm Liên Hùng, nguyên TBTNGP, cha đặc trách thánh nhạc hạt BH Giuse Đỗ Mạnh Dũng, cha Nguyễn Thứ Trưởng, phó ban TNGP,quí cha trong giáo hạt, quí tu sĩ, các nhạc sĩ, ca viên của 10 giáo xứ cùng quí khách gần xa.
Sau nghi thức khai mạc do cha xứ kiêm quản hạt Biên Hòa Philipphê Lê Văn Năng và cha đặc trách thánh nhạc Giuse Đỗ Mạnh Dũng chủ sự, buổi diễn mở đầu bằng bản hợp xướng Vinh Danh Chúa của LM Phạm Liên Hùng, do nhạc sĩ ca trưởng Nguyên Nhung điều khiển. Thầy MC Giuse Vũ Ngọc Hưng lần lượt giới thiệu 9 bản hợp ca của các giáo xứ trong hạt Biên Hòa. “Chiến thuật” của giáo hạt Biên Hòa là không “điều quân” theo kiểu tổng hợp. Mỗi giáo xứ đem chính quân của mình đi “tham chiến”. Mặc dù “quân số” hơi mỏng, không hùng hậu như kiểu tổng hợp nhưng có hai ưu điểm: “tập trận” được nhiều hơn, tướng nhà lính nhà hiểu nhau hơn vì vậy dễ thành công hơn…
Sau mỗi bản hợp ca, mỗi ca đoàn nhận được bằng khen của Đức Cha giáo phận. Ngoài ra còn có các mục đơn ca, song ca, múa của ca sĩ Xuân Trường và các ca sĩ diễn viên “cây nhà lá vườn”.
Tiết mục cuối cùng là hợp xướng Đêm Ánh Sáng của ns Ngọc Linh do giáo xứ nhà trình tấu. Dưới quyền chỉ huy tài tình của sơ Maria Mến, ca đoàn giáo xứ Biên Hòa làm “rúng động” cả nhà thờ bằng lối diễn xuất thật điệu nghệ, sống động và vui tươi. Mọi con tim cùng đập lên rộn rã theo giai điệu Giáng Sinh lung linh huyền ảo.

Có 4 phản hồi cho bài viết: LIÊN HOAN THÁNH CA GIÁO HẠT BIÊN HÒA

  • Nguyễn Kim Hoan

    Xin có một vài nhận xét .
    Trong chín tiết mục. Phần trình diễn của ca đoàn Biên hòa tuy hoành tráng làm rung động buổi hòa nhạc,nhưng không kỹ thuật bằng tiết mục của ca đoàn Phúc Hải. Phần trình diễn lúc trầm lúc bổng,khi như gió hú lúc như vũ bão ,làm người nghe đi từ cung bậc này đến cung bậc khác. thật là một tiết mục tuyệt vời.

  • mai nguyên vũ

    Chào bạn Nguyễn Kim Hoan,
    Đồng ý với bạn, hai bài hợp xướng của gx Phúc Hải rất đạt. Nghệ thuật trình diễn của ca đoàn, nhất là tài chỉ huy xuất sắc của ns,ca trưởng Bảy Thứ thì không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, chương trình Liên Hoan TC này không phải là một cuộc thi nên không chấm điểm, không so sánh ca đoàn này với ca đoàn kia. Chúng ta chỉ cùng hát cho nhau nghe để tôn vinh Chúa và học hỏi nhau. Trong bài tường thuật, tôi chỉ giới thiệu bài đầu tiên là bài của cha nguyên TBTNGP. Còn bài “Đêm Ánh Sáng” của GX chủ nhà đã đóng trọn vai cho một kết thúc quá đẹp.

  • NV Hoà TPHCM

    Nguyên Dũng ơi cho anh hỏi. Hình minh hoạ trên đây là của ca đoàn nào, ca trưởng nào? mà nhìn đẹp quá!

    Anh Hoà

  • Dạ, hình của ca đoàn giáo xứ Thái Hiệp do Ns. Ca trưởng Nguyên Nhung điều khiển.

    Kính mến

    ND

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*