Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tin mừng cứu chuộc

TRẦM THIÊN THU

“Tin Mừng Cứu Chuộc” (*) là một bài thánh ca vào đời không biết của tác giả nào, nhưng có trong album “Tình Người Giáng Sinh” do Duy Thiên sản xuất. Đây là bài thánh ca có loại cấu trúc như một ca khúc đời, một dạng phổ biến ngày xưa: A – A’ – B – A’’. Bài “Tin Mừng Cứu Chuộc” được viết ở âm thể trưởng với nhịp 4/4.

Mở đầu vào “cổ tích Giáng Sinh” là không gian và thời gian tĩnh lặng, kể cả mọi vật và nhân loại: “Ngàn vì sao đêm nay soi sáng khung trời này, chào đón Chúa Ngôi Hai đã giáng sinh trần ai. Người đến giữa mùa Đông, đêm tối đang bao trùm, nhân loại còn đang ngủ say”.

Tác giả dẫn nhập từ xa rồi đến gần với những gì liên quan Giáng Sinh hơn: “Từng hồi chuông ngân vang loan báo tin vui mừng, và Chúa đã sinh ra mặc xác thân người ta. Người đến giữa trần gian, trần gian không tin Người, nên Người mãi mãi bơ vơ”. Đoạn này có liên quan điều mà Kinh Thánh đề cập: “Người ở giữa thế gian, và thế gian đã nhờ Người mà có, nhưng lại không nhận biết Người” (Ga 1:10).

Thế nhưng Hài Nhi sinh ra trong hang đá nơi vắng lặng đó lại chính là Vương Nhi, là Thiên Vương, là Chúa Tể càn khôn. Tác giả có “tầm nhìn” của các mục đồng và các nhà thông thái nên dâng tâm tình thờ kính, đồng thời quyết tâm thề hứa: “Con thờ lạy Chúa là Vua các vua, là Chúa các chúa, vì yêu thương con nên đành chấp nhận một cuộc đời trong tăm tối. Con thờ lạy Chúa, sống vì thương con, chết vì yêu con, xin nguyện một đời không bao giờ con dám quên”.

Cuối cùng là tình trạng vong ân bội nghĩa của nhân loại. Dù vậy, lòng thương xót của Thiên Chúa vẫn không thay đổi: “Rồi mùa Đông qua đi, năm tháng không trở lại, cuộc sống vẫn êm trôi, và thế gian đổi thay. Tình Chúa vẫn còn đây cho những ai tin Người, muôn đời Chúa thương loài người”.

Tin Mừng cứu chuộc được công bố từ đêm Con Chúa giáng sinh, chúng ta cùng suy niệm về Ngôi Lời qua đoạn khởi đầu của Phúc Âm theo Thánh sử Gioan:

“Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa. Lúc khởi đầu, Người vẫn hướng về Thiên Chúa. Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành, và không có Người, thì chẳng có gì được tạo thành. Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống, và sự sống là ánh sáng cho nhân loại. Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng” (Ga 1:1-5).

Lạy Thiên Chúa chí ái, xin giúp chúng con nhận biết Hài Nhi Giêsu là Thiên Chúa thật, Ngài đến ở giữa chúng con để chia sẻ khổ đau và để cứu chúng con thoát khỏi tội lỗi. Xin giúp chúng con biết sống đơn sơ và khiêm nhường, chân thành cùng các mục đồng thờ lạy Ngài hết lòng trí. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu, Đấng cứu độ chúng con. Amen.


(*) http://chiasenhac.com/mp3/vietnam/v-pop/tin-mung-cuu-chuoc~hoai-nam~1043054.html

     http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tin-Mung-Cuu-Chuoc-Lm-JB-Nguyen-Sang/IW98C7AD.html

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*