Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Con Chiên Lạc Đàn – Mai Nguyên Vũ

MAI NGUYÊN VŨ

Hắn có năng khiếu cờ bạc bẩm sinh. Ngay từ bé, hắn chuyên trốn học, lê la sòng bài, bầu cua đầu đường xó chợ. Lớn lên, hắn làm ăn khá giả nhờ cái miệng dẻo như kẹo kéo. Tài nói thánh nói tướng của hắn dưới gầm trời này không thằng nào sánh kịp.Nhờ vậy hắn rút tiền trong túi người ta dễ như chơi. Mua một bán hai. Buôn từ cái đài bé xíu đến chiếc máy cày to đùng. Nhà cửa, ruộng vườn cứ từ từ chạy vào túi hắn. Ung dung tiêu sài, chơi bời xả láng. “ Xả láng sáng về sớm” là câu nói luôn đậu trên môi hắn.
Cứ mỗi độ tết đến, máu đỏ đen trong hắn lại trỗi dậy. Hắn lao vào sòng bạc thâu đêm suốt sáng. Hấp dẫn nhất của cờ bạc là những trận thắng vẻ vang. Chỉ cần một cú mở đĩa là hàng chục triệu đồng chảy vào túi. Nhẹ nhàng, thoải mái. Chẳng phải đổ tí mồ hôi nào.Sau chiến thắng là “ khúc khải hoàn “ hoành tráng. Chỉ cần búng tay một cái là có mấy em như mơ sà vào lòng. An nhạu,rươụ ngoại, chích hút, nhảy nhót, đấm bóp, chơi bời, mua sắm…Muốn gì có đó. Hắn nhảy cỡn lên: “
_Ta là vua giữa thế giới ngu si này.
Nhưng đời đâu mãi thế. Sau vài trận thắng, hắn bị vận đen ám kinh khủng. Tiền bạc, tài sản lục tục kéo nhau ra đi.Canh bạc cuối cùng, hắn đặt căn nhà lên đĩa. 1,2,3 cả căn nhà bay vèo sang tay thằng khác.Trắng tay, hắn dắt díu vợ con vào chòi trông rẫy cho một người bạn. Vài tháng sau lên voi, mấy tuần sau lại xuống chó.Kịch bản cứ diễn đi diễn lại hàng trăm lần trong suốt 32 năm. Con quỉ đỏ đen đúng là “ tên hủy diệt hàng loạt”. Nó giết và chôn vùi tất cả những gì hắn có : tiền bạc, nhà cửa, ruộng vườn, nghề nghiệp, sức khỏe, danh dự, đạo đức, hạnh phúc vợ chồng, tương lai con cái và tất nhiên cả cái linh hồn mảnh mai của hắn. Vợ hắn mới dắt hai đứa nhỏ ra đi, để lại ba thằng lớn thất học, tối ngày đánh bài, rượụ chè, quậy phá.
Sòng bạc là “ trường chuyên” đào tạo những tên bất hảo cho xã hội. Môn học gồm có : dối trá, lừa đảo, cờ gian bạc lận, chửi thề, đánh lộn, chém giết, ngồi tù, khủng bố, trộm cướp, đĩ điếm, trác táng, vô lương tâm, vô đạo đức…Tất cả mọi thứ xấu xa trên đời đều có trong sòng bạc. Tất cả mọi ông thánh sa vào sòng bài bạc đều tốt nghiệp thành quỉ dữ…
Mấy tháng nay, cả xứ nhộn nhạo xây nhà thờ. Nào quyên góp, tìm ân nhân, tìm thợ giỏi, trưng bày mô hình. Đùng một cái : cha xứ đổi đi. Cha xứ mới là một ông già không giống ai :
_ Nhà thờ xứ ta to đẹp và kiên cố lắm, chỉ cần sơn sửa lại thôi. Còn nhiều việc khác cần làm hơn.
Ngài gọi các vị trương trùm là “ban phục vụ”, không phải là ông này bà nọ. Ngài lệnh kê khai tất cả “con chiên lạc đàn” trong
xứ: người nghèo khổ, cô thân, già yếu, liệt lào, xì ke, rượu chè, cờ bạc, rối rắm, bất hòa, ly dị…Ngài yêu cầu ban phục vụ cùng ngài thăm viếng, giúp đỡ, lôi kéo họ về cùng Chúa.
Các ông đến, hắn quát :
_Đm. Tao đang điên đầu, cứ vào nói lằng nhằng lôi thôi lằng nhằng lôi thôi.
Sau cơn nổi đóa, đầu hắn lóe sáng lên. Kế hoạch ăn cướp táo tợn thành hình. 8g tối. Hắn giắt hai lưỡi lê sáng quắc vào cặp quần, lầm lũi băng qua sân nhà thờ. Nhà thờ sáng choang, đầy ắp người. Hắn tò mò ngó vào. Người ta đang ùn ùn kéo lên, vây quanh tượng Đức Mẹ. Hắn không phân biệt được Đức Mẹ nào, Fatima hay La vang gì đó.Có một sức mạnh vô hình lôi kéo, không cưỡng lại được, hắn đi theo dòng người đến vây quanh Đức Mẹ. Người ta quì xuống, ôm chân Đức Mẹ, khóc lóc. Hắn cũng quì xuống, ôm chân Đức Mẹ và khóc.
Bỗng đám đông nhốn nháo. Có một bà già từ cuối nhà thờ đang vùng vẫy, xô lấn đòi vượt lên trước. Mặt bà tươi cười rạng rỡ như vớ được cục vàng thật to. Bà lao lên cung thánh, túm lấy một tên thanh niên, dúi cả người nó vào tượng Đức Mẹ. Bà vừa mếu máo vừa kể lể những gì chẳng ai nghe rõ. Người ta xầm xì đoán rằng: bà ấy tóm được tên lừa đảo hay móc túi nào đó. Nhưng không, đây là thằng con trời đánh, cờ bạc đĩ điếm tứ chiếng giang hồ. Bà bị tán gia bại sản vì nó. Nhiều đêm bà thức trắng cầu xin, một lời cầu duy nhất : xin cho nó ăn năn trở lại trước khi bà nhắm mắt lìa đời. Không bao giờ bà thấy nó vác xác vào nhà thờ. Vậy mà đêm nay, cơ hội cuối cùng. Phải nhanh chân cứu lấy kẻo nó sa hỏa ngục đời đời kiếp kiếp chẳng cùng amen. Bà cầu nguyện inh ỏi một hồi, rồi lôi nó xềnh xệch vào nhà xứ, trước hàng ngàn con mắt thao láo chẳng hiểu mô tê gì.

Cha xứ đứng đón ở cổng. Ngài ôm chầm lấy anh :
_ Cha đợi giây phút này từ lâu rồi. Đức Mẹ về thăm xứ nhà, Cha chỉ xin một ơn là cho con ăn năn trở lại. Ngày mai Mẹ ra đi. Ngài đã nhận lời cha.
Nước mắt đầm đìa, anh quì xuống :
_ Thưa cha con xin xưng tội…

10g đêm.Chuyến xe Đà lạt – Sài gòn phóng hết ga đâm thẳng vào một bà già băng qua đường. Chiếc xe khựng lại một chút rồi lao đi như không có chuyện gì xẩy ra. Người trong nhà thờ túa ra xem như xem xiếc. Thân thể nạn nhân nát bấy, chỉ có khuôn mặt còn lành lặn đôi chút. Mọi người nhận ra đó là bà già mới túm cổ tên thanh niên trong nhà thờ. Lạ thay nét mặt bà vẫn y như lúc nãy: tươi cười rạng rỡ như vớ được cục vàng thật to…
Từ hôm đó cha xứ hay vào chòi thăm anh. Ngài xây cho anh căn nhà và giúp vốn cho anh làm ăn. Nhờ tài buôn bán, anh vươn lên nhanh chóng. Vợ con kéo về xây dựng lại tổ ấm. Giờ đây, anh là người chồng, người cha gương mẫu, nhà kinh doanh thành đạt và là vị tông đồ chuyên đưa những con chiên lạc đàn trở về cùng Chúa.

Có 01 phản hồi cho bài viết: Con Chiên Lạc Đàn – Mai Nguyên Vũ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*