Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾ THỪA

Trần Ca Viên, 18-8-2012

-Chị ơi, nghe nói ngày mai Ban Thánh Nhạc Giáo Phận tổ chức ngày họp mặt các Ca Trưởng?
-Ừ! Đúng đó!
-Giáo xứ mình được mấy người đi dự vậy chị?
-Cha sở giới thiệu 2 người, anh K và chị H.
-Thế chị không đi à?
-Chị có phải là ca trưởng đâu em?
-Em nghĩ chị nên xin cha cho chị đi nữa.
-Tại sao vậy?
-Vì em biết sớm muộn gì chị cũng sẽ làm ca trưởng, thay cho anh K. Em thấy chị cũng chuẩn bị rồi đó, lâu nay chị tự học xướng âm nè, chị đánh nhịp trước gương nè, chị sốt sắng nhiệt tình nè.
-Anh K đang làm ca trưởng mà. Sao em nói vậy, mất lòng anh K sao?
-Tội nghiệp anh ấy! Tính từ ngày lập xứ đến nay, 37 năm rồi, gần 10 nhiệm kỳ Hội Đồng, gần 10 ông chủ tịch Hội Đồng, mà chỉ có một mình anh K chịu trận 37 năm! Nay anh K cũng hơn 60 rồi còn gì! Em nghĩ anh K cũng đang mong có người kế thừa.
-Em biết đó! Hội đồng có nhiệm kỳ chứ ca trưởng có nhiệm kỳ đâu. Hội Đồng cũ hết nhiệm kỳ, bầu Hội Đồng mới. Hoặc nếu Chúa thương gọi ông Hội Đồng về với Chúa, sẽ có ông khác thay ngay. Chúa mà thương Ca trưởng, thì khó tìm người kế thừa. Bởi, ca trưởng là một ơn gọi đặc biệt không phải ai cũng làm được em à! Hồi giờ chưa thấy ca trưởng nào do Giáo dân bầu cả, nhưng hầu như được chỉ định mà thôi.
-Thế tại sao các ca trưởng, như anh K vậy đó, lại không nghĩ đến chuyện dạy cho một vài người làm ca trưởng để rồi có người thay thế anh ấy khi cần thiết?
-Có chứ, trong ca đoàn, anh K cũng quan tâm nhiều đến vấn đề này và có lần cũng đề nghị một vài người học nhạc lý, học xướng âm, học ca trưởng… nhưng không dễ đâu em. Được vài hôm rồi nản chí, lại thêm chuyện nhà cửa, chồng vợ, gia đình…. Khó khăn đủ kiểu!
-Theo ý em, không chỉ chuyện ca trưởng, ca đoàn, ca viên, mà còn cả chuyện nhân sự chung chung từ Hội Đồng đến các ban ngành, đoàn thể, đến cả những người làm công tác giáo lý, Legio… tất cả đều phải nghĩ đến và có kế hoạch cho việc kế thừa. Và đặc biệt, người phải nghỉ đến, phải lên kế hoạch đó chính là Cha sở. Anh K làm sao đủ sức tổ chức lớp? Nếu có đủ sức, mà không phải là kế hoạch của Cha sở thì anh K cũng chẳng làm gì được. Coi chừng bị cha ghét thêm!
-Vậy, mai em lên nói chuyện kế thừa này với Cha sở đi.
-Không! em không dám nói đâu! Chị nói đi!
-Chị cũng không dám, sợ Cha mắng cho là mình lại thích dạy đời thiên hạ!
-hihihi! Vậy thì em viết lại chuyện này vậy, và xin gửi Bài Ca Mới. Nếu được đăng, may ra, Cha có đọc cũng chẳng biết đứa nào nó xấc láo “kể chuyện ca đoàn” giống chuyện ở xứ mình ghê!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*