Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN GỌI, MỘT SỨ MỆNH

Đồng Thủy Tinh

Ngày Đầu Đời Hình Thành Ơn Gọi Dâng Hiến

 Chúa nhật, lễ Chúa Chiên Lành, toàn giáo hội công giáo, theo lời mời gọi của vị cha chung, cầu nguyện và tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho giáo hội có nhiều ơn gọi dâng hiến, dấn thân phục vụ nước Chúa giữa đời.

Tại Giáo Phận Xuân Lộc, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc tổ chức ngày gặp gỡ, trao đổi và khai triển sứ điệp cầu cho ơn gọi của Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI với chủ đề “ơn gọi, hồng ân tình thương của Thiên Chúa”. Bài khai triển được Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo, giám đốc Đại Chủng Viện nhấn mạnh đến tình yêu vô cùng của Thiên Chúa, tự Ngài sáng kiến kêu gọi mọi người, đặc biệt là người trẻ dấn thân, quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa. Ơn gọi ấy đã có từ muôn thuở. Tác giả sách thánh vịnh 139,16 đã nói :

            “Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy ;

            mọi ngày đời được dành sẵn cho con

            đều thấy ghi trong sổ sách Ngài,

            trước khi ngày đầu của đời con khởi sự”.

Quả thật, đúng như thế, Thiên Chúa đã chọn gọi tôi, chọn gọi các bạn. Các bạn hãy mạnh dạn và quảng đại đáp lại tiếng thôi thúc ấy. Để dễ dàng nhận ra và đáp lại tiếng tha thiết kêu gọi này, nhất thiết các bạn phải trở về với cõi lòng, trở về với sự thinh lặng sâu thẳm bên trong để nhận ra tiếng Chúa muốn bạn làm gì.

Ý tưởng ấy còn được Đức Cha Đaminh, mô tả thêm : Công việc gánh vác giáo phận trên đôi vai ngày càng nặng thêm. Nặng thêm vì cơ sở vật chất cần phải có để phát triển mục vụ giáo phận, vì số lượng giáo dân đông đảo, vì số lượng nam nữ tu sỹ nhiều, hơn nữa nặng thêm vì tuổi ngài ngày cao, sức càng yếu, mang trong mình nhiều bệnh tật, đôi vai của ngài đang bị sờn theo năm tháng. Nhưng ngài rất vui và hạnh phúc tạ ơn Thiên Chúa vì công trình Thiên Chúa đang được thực hiện qua vị cha chung là chính ngài. Thiên Chúa làm tất cả, chúng ta hãy cầu khẩn và cậy trông vào Ngài. Đức Cha còn hy vọng, với số lượng hơn 1655 người tham dự hôm nay, sẽ cùng chia sẻ gánh nặng của cha chung. Trong gia đình, một người con chia sẻ gánh nặng với cha mẹ cũng đủ giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ rồi, huống chi với số lượng các thanh thiếu niên đông đảo này, biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi, thì chắc hẳn sẽ làm vơi đi gánh nặng của cha rất nhiều. Niềm hy vọng hạnh phúc nở trên khuôn mặt rạng rỡ của Đức cha.

Mới 7g sáng, đông đảo các bạn trẻ sinh viên, học sinh từ khắp các xứ thuộc 12 giáo hạt trong giáo phận Xuân Lộc tấp lập trảy về nhà cha chung, Tòa Giám Mục và Đại Chủng Viện. Niềm vui phấn khởi không thể dấu kín nhưng luôn bộc lộ ra bên ngoài. Rất nhiều bạn trẻ lần đâu tiên đến đây. Một đêm không ngủ, các bạn nao nức, ngong ngóng chờ đến tờ mờ sáng vội lên đường. Có bạn phải đi từ lúc 4 giờ sáng, đường xa mệt mỏi. Có bạn, nhà gần hơn nhưng cũng đến sớm để chứng kiến và đón tiếp những người cùng chí hướng với mình. Thật hạnh phúc !

Nhiều bạn sững sờ trước cơ sở đồ sộ, hoành tráng của Tòa Giám Mục và Đại Chủng Viện. Các bạn gặp được niềm vui và sự ân cần của quý Đức ông Giuse, của quý cha và của quý thầy đang học tại Đại Chủng Viện. Sự ngỡ ngàng và xa lạ ấy mau được hòa nhịp cùng các bạn trong các giờ gặp gỡ và chia sẻ nhóm.

Ngày họp mặt được kết thúc qua hai đại tiệc. Đại tiệc thứ nhất là qua thánh lễ. 11g30, Đức cha Đaminh chủ tế dâng thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi giáo phận, cầu nguyện cho hơn 1300 bạn trẻ sinh viên, học sinh đang hiện diện quảng đại đáp lại lời mời của Chúa. Đồng thời cũng tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã thúc đẩy các bạn đến đây trong bước khởi đầu đường đời ơn gọi dấn thân. Đức cha cám ơn các bạn trẻ đã đáp lại lời mời gọi của giáo phận đến tham dự ngày quốc tế cầu cho ơn gọi. Đức cha hẹn chúc và hy vọng gặp các bạn trong những năm gần đây. Với phép lành trọng thể, Đức cha kết thúc đại tiệc thứ nhất. Đoàn người đông đảo cùng chung nhịp vỗ tay cám ơn Đức cha và kính chúc Đức cha nhân ngày thụ phong linh mục lần thứ 46, được thêm nhiều ơn của Thiên Chúa.

Đại tiệc thứ hai là tiệc Buffet. 12g40, mọi người đều đói rồi, bụng kêu to lắm rồi. Có nhiều bạn lần đầu tiên tham dự kiểu tiệc này. Với nhiều món ăn trên bàn, các bạn thỏa sức chọn những món mà mình ưa thích. Mọi người cười cười nói nói, không khí nhộn nhịp và hạnh phúc. Các thầy lớp trên hỏi thăm các bạn trẻ về giáo xứ, về học tập, về suy nghĩ ơn gọi của bạn, về sự khao khát muốn vào trường Giêsu này học như thế nào. Có bạn nói : “Con muốn thi vào Chủng Viện ngay bây giờ”. Các bạn đơn sơ và chân thành quá ! hạnh phúc vô cùng.

Ăn xong, mọi người ra về với niềm hân hoan phấn khởi. Chắc hẳn những ấn tượng đầu đời hôm nay sẽ là động lực để các bạn, với ơn Chúa, sẽ thúc đẩy các bạn mạnh dạn dấn thân phục vụ giáo hội Chúa nơi trần gian này.

Hẹn gặp các bạn trong sứ vụ ơn gọi dân hiến.

 


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*