Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Truyền Giáo Ở Quê Nhà

 Tại giáo xứ Gia Tôn – hạt Gia Kiệm

8g15’, ngày Chúa nhật 23/10/2011, nhằm ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, chúng tôi xuất phát từ nhà xứ – giáo xứ Gia Tôn đi thăm những người lương giáo trong khu vực giáo xứ. Trong 6 người viếng thăm, có 3 người là lương dân, họ theo Phật giáo và theo đạo ông bà, họ không thể xem nhẹ đạo họ đang theo vì truyền thống gia đình, theo gia nghĩa của cha mẹ, thảo kính cha mẹ, cúng vái, niệm phật cầu kinh, khấn xin ông bà cha mẹ đã về chín suối luôn hiện diện và phù giúp gia cảnh. Với một lòng yêu mến đạo nghĩa sâu sắc và tôn trọng các tôn giáo bạn, họ không hề khinh chê, dèm pha, nói xấu, nhưng họ rất cảm phục và biết ơn vì cách nào đó tôn giáo Công giáo đã trợ giúp họ qua việc chữa bệnh mắt miễn phí, lòng họ vui vô cùng, hết lòng biết ơn cha xứ và các hội đoàn, các người đại diện đến thăm, hỏi han, khích lệ để  họ có một cuộc sống bình an, hài hòa trong gia đình và trong khu xóm.

Tuy nhiên, họ vẫn cho rằng theo đạo Công giáo là bỏ thờ kính ông bà tổ tiên, nên phần nào họ đã chần chừ và chưa dám mạnh dạn tìm hiểu về đạo công giáo. Hơn nữa có vị thì cho rằng đạo nào cũng tốt, cũng dậy ăn ngay ở lành nên họ bình an sống trong đạo họ đang theo. Cũng thật là khó khi nói về đạo công giáo cho những vị già cả này cũng như cho gia đình lương giáo bởi lẽ hết thành viên trong gia đình chưa ai theo công giáo. Hơn nữa họ còn có mặc cảm khi đến nhà thờ bị vài vị giáo chức công giáo có những lời không hay về họ, xua đuổi, và từ chối đón nhận họ như một người dân trong lãnh địa giáo xứ.

Việc tiếp cận đối tượng cũng không khó lắm vì thực sự là cần có người địa phương hướng dẫn trước, chúng tôi gọi là những chiến sỹ mặt trận, nhưng việc mở đầu câu chuyện về đạo như thế nào để đối tượng biết được người công giáo không chiêu dụ họ, không phải theo đạo vì lợi ích lợi lộc nào đó, cũng không phải theo vì ép buộc khi kết hôn …

Vấn nạn cho từng đối tượng.

Với bạn, bạn phải làm sao ? xin giúp tôi với

 Đồng Thủy Tinh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*