Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC VỤ THÁNH NHẠC

BÀI 2: CA ĐOÀN

Cộng đồng Vaticano II nhấn mạnh rằng phải luôn cổ vũ các ca đoàn, đồng thời đảm bảo sao cho ” tất cả cộng đoàn tín hữu có thể tham dự cách tích cực vào những phân dành riêng cho họ…” Ca đoàn không được phép giảm thiểu việc  tham gia ca hát của cộng đoàn tín hữu. Thông thường cộng đoàn hát những giai điệu chỉ có một bè vốn dĩ thích hợp với việc hát cộng đồng không cần phải tập dượt. Hát cộng đồng là ưu tiên trong phụng vụ. Trái lại, ca đoàn và nhạc đoàn bao gồm những người được chọn ra từ cộng đoàn, vừa có khả năng âm nhạc cần thiết vừa biết hy sinh tập dượt theo thời khóa biểu cố định và sẵn sàng có mặt tong những cuộc cử hành Phụng Vụ. Vì vậy, họ có thể làm cho việc cử hành phụng vụ thêm phong phú bằng cách đóng góp những yếu tố âm nhạc mà khả năng của cộng đoàn chưa vươn tới được.

Các thành viên ca đoàn và nhạc đoàn có thể mặc đồng phục riêng, nhưng đồng phục phài luôn sạch sẽ, nghiêm chỉnh và nhã nhặn đúng mực. Có thể dùng áo Alba, Áo súp-li (áo xếp nếp) mặc bận ngoài áo su-tan là giáo sĩ,không nên dùng làm đồng phục ca đoàn.

Lời bàn:

1) Vai trò của ca đoàn và cộng đoàn rất quan trọng trong cử hành Phụng Vụ.

2) Cộng đoàn sẽ hát câu Đáp Ca và ĐK.

3) Ca đoàn hát các câu xướng và các câu phiên khúc. Nếu ca đoàn có lĩnh xướng nam va nữ thì lĩnh xướng sẽ hát các câu xướng và phiên khúc. Trong trường hợp này ca đoàn sẽ hát chung với cộng đoàn câu Đáp và ĐK của bài ca.

Ca đoàn có thể hát riêng phần dạo đầu trước thánh lễ, ca nhập lễ, khi chuẩn bị lễ vật, trước hoặc sau rước lễ và kết lễ miễn là theo đúng phụng vụ.

Bản văn: UBTNVN

Lời bàn: Sơn Vinh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*