Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Câu Chuyện Nhỏ Về Tình Yêu Thương

Cha Anthony De Mello – nhà tu đức nổi tiếng người Ấn Độ có kể một câu chuyện có thật như sau:

Có một người Nhật kia vì muốn sửa lại nhà nên dỡ tường ra. Tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường để một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để rỗng.

Khi anh ta dỡ tường ra, phát hiện có một chú Thạch Sùng đang ngủ ở trong đó, đuôi nó bị đóng vào tường bởi một chiếc đinh được đóng từ ngoài vào trong. Anh này thấy tình cảnh đó vừa thấy thương Thạch sùng vừa thấy tò mò, anh ta chăm chú quan sát chiếc đinh. Trời ạ! đây là chiếc đinh được đóng khi xây nhà 10 năm trước.

Rốt cục là có chuyện gì thế này nhỉ? Chú Thạch Sùng này đã mặc kẹt trên tường mà vẫn sống được trọn 10 năm! Sống được 10 năm trong bức tường tối, thật không đơn giản chút nào. Có gì đó bất thường thì phải? Anh ta tiếp tục nghĩ ngợi, đuôi nó bị đóng chặt, không thể xê dịch được, thế nó đã sống được nhờ vào điều gì mười năm qua? Anh ta quyết định chưa sửa công trình của mình vội, muốn quan sát xem chú thạch sùng này đã ăn gì.

Anh muốn nghiên cứ tìm hiểu xem sao. Một lát sau, không biết từ đầu bò ra một chú Thạch Sùng khác, miệng nó ngoặm miếng thức ăn… Ồ! Anh ta lặng người đi. Thế này là sao nhỉ? Vì một bạn Thạch sùng bị đinh đóng vào đuôi không thể đi lại được, một bạn Thạch Sùng khác đã kiếm tìm thức ăn mớm cho bạn trong suốt mười năm qua.

Có thể nói cùng với sự phổ cập của máy tính trong xã hội con người, tốc độ những thông tin mà chúng ta có được ngày một nhanh hơn, nhưng khoảng cách giữa con người với con người phải chăng cũng ngày một gần nhau hơn? Người ta đã lên cung trăng và thám hiểm các hành tinh khác, nhưng lại không thể băng qua một con đường nhỏ và ngắn để gặp người hàng xóm đối diện nhà mình! Thế giới thừa mứa lương thực vật chất, nhưng mỗi ngày trên thế giới có hàng ngàn người chết đói…

“Lễ Đức Mẹ đi viếng” hôm nay, Thánh sử Luca (Lc 1, 39-56) đã miêu tả Mẹ Maria vội vã lên đường, vượt đèo qua núi, đến xứ Giuđêa, để chia vui vời bà chị họ về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cả hai chị em. Bạn hãy cảm phục sự tế nhị của Đức Trinh Nữ Maria: lòng tràn ngập hân hoan khi nghe tin mừng của chị họ, đến quên hẳn mình đi, không quản ngại đường xá xa xôi, Mẹ đã đến viếng thăm và chăm nuôi người chị họ cho đến ngày mãn nguyệt khai hoa.

Noi gương Mẹ, ta cũng hãy lên đường đem Chúa đến cho mọi người xung quanh trong bổn phận hàng ngày.
Đừng bao giờ bỏ quên những người mà chúng ta yêu thương!

Lêvi

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*