Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hiệp Nhất – Yêu Thương – Loan Báo Tin Mừng

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 3, Tuần III Thường Niên. Mc 16, 15 – 18

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15)

Bài Tin mừng hôm nay đặt trong phụng vụ lễ mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại. Ngài quả là tấm gương về loan báo Tin Mừng cho chúng ta noi theo. Từ một người chuyên đi lùng bắt giết hại các kitô hữu, nhưng sau biến cố Đamas được Chúa biến đổi, Phaolô đã nên chiến sĩ cho Tin mừng Đức Kitô. Lòng say mến Đức Kitô đến nỗi ngài coi tất cả chẳng là gì so với mối lợi tuyệt vời là có Đức Kitô. Từ khi nhận ra tiếng gọi của Chúa, cuộc đời của ngài sống hoàn toàn cho Đức Kitô phục vụ Tin mừng. Trong các lá thư gởi cho các tín hữu ngài nói “Đối với Tôi sống là Đức Kitô và chết là một mối lợi”; và “Tôi sống không còn phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Một lòng sống chết cho Đức Kitô, hay nói cách khác, Đức Kitô chính là đối tượng lòng chí của thánh nhân, để rồi dù gặp thử thách trăm bề, tù tội, gươm gao thì cũng không gì tách ngài khỏi lòng mến Đức Kitô.

Học nơi thánh nhân, chúng ta những Kitô hữu của Chúa Kitô, những người anh em cùng một Cha trên trời, cần xác định lại mục đích tối hậu của tôi nay là gì, là tin vào ai. Chắc chắn câu trả lời của chúng ta là Đức Kitô. Nhưng làm sao chúng ta có thể là môn đệ Chúa, loan báo Tin Mừng cho người khác, khi ta vẫn còn hận thù chia rẽ? Vậy là môn đệ Chúa, chúng ta hãy thực thi mong muốn của Chúa thao thức của Ngài “xin cho họ hoàn toàn nên một”. Lời mong muốn ấy, thánh Phaolô cũng một lần nữa nhắc lại cho chúng ta trong thư thứ nhất côrintô “nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, tôi van nài anh em hãy nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói, và đừng để có sự chia rẽ giữa anh em, nhưng hãy sống hoà thuận, một lòng một ý với nhau”.

Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của thánh PhaoLô, xin cho chúng con biết từ bỏ ích kỷ hận thù ghét ghen, để yêu thương đoàn kết, hiệp nhất nên một trong tình yêu Chúa. Từ đó, nhân loại sẽ nhận ra Chúa, nhận ra chúng con là môn đệ của Chúa là chúng con Hiệp Nhất – Yêu thương – Phục Vụ. Amen.

Jonh Vũ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*