Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Chọn Gọi Mátthêu

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 7, Tuần I Thường Niên.


“Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mc 2, 17b)

Bình thường cần tuyển chọn một người nào đó để làm một công việc gì, người được chọn phải là người tốt lành về mọi mặt, không bị tai tiếng gì, nghĩa là ngoài kiến thức khả năng người được tuyển cần phải có, thì đời sống luân lý của họ cũng phải tốt lành. Nhìn vào lý lịch của Mátthêu mà Chúa tuyển chọn, trong Tin Mừng hôm nay thì lại không theo tiêu chuẩn đó. Mátthêu là người thu thuế, mặc nhiên ông là kẻ thù của người Do thái, kết cấu với ngoại bang bóc lột đồng bào của mình, lợi dụng quyền hành để đánh thuế nhiều hơn theo luật định, và dĩ nhiên đối với họ, Mátthêu chính là người tội lỗi. Thế nhưng, Chúa vẫn chọn Mátthêu, bởi đường lối của Thiên Chúa khác hẳn với đường lối của phàm nhân “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”, bởi vì Chúa Giêsu đã nhìn thấy tận đáy lòng thành tâm thiện chí của Matthêu.

Chúa đến để kêu gọi mọi người, cứu vớt mọi người, miễn là ta có lòng thành theo Ngài. Chúa luôn có cái nhìn tích cực về người khác. Ánh mắt nhân từ của Chúa đã nhìn thấu tâm can Mátthêu, và ông đã đáp trả bằng thái độ dứt khoát “bỏ mọi sự mà đi theo Người”. Xin Chúa cho con luôn có cái nhìn tích cực về anh em mình, để khám phá ra điều hay ý đẹp nơi tha nhân, chứ đừng quá chú ý “bới lông tìm vết” những điều khuyết điểm của anh em con. Nhờ đó, mối tương quan của con với người khác mỗi ngày nên tươi đẹp hơn, nhằm xây dựng một xã hội trần thế trong tình yêu thương của Chúa. Amen.

Tường Vi

Có 01 phản hồi cho bài viết: Chúa Chọn Gọi Mátthêu

  • Mátthêw

    Mátthêu là người thu thuế. Thu thuế là trực tiếp cộng tác với nhà nước La Mã, phản bội dân.
    Bản thân Mátthêu theo tôi cũng nhận ra sự khinh miệt của dân Do Thái dành cho ông. Nhưng ông khó lòng bỏ nghề, vì đó là nghề dễ kiếm ăn và là nghề nuôi sống gia đình ông.
    Khi Chúa gọi Mátthêu, ông đã từ bỏ tất cả và theo Người.
    Chúa gọi Mátthêu, để lại cho ta một bài học: lòng khoan dung nhân từ của Chúa đối với tội nhân(mà chúng ta cũng là những tội nhân).
    Mátthêu bỏ mọi sự mà theo Chúa, cho ta một bài học: từ bỏ đàng tội lỗi và mau mắn đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*