Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Chữa Người Bệnh Phong Cùi

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày

Thứ Năm, Tuần I Mùa Thường Niên. Mc 1, 40 – 45

Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy nên sạch“ (Mc 1, 41)

Bệnh tật là một trong những nguyên nhân đau khổ cho con người. Người bị phong cùi trong bài Tin mừng hôm nay, anh ta thật hạnh phúc vì lời cầu xin của anh ta đã được Chúa nhậm lời. Nhìn thấy người phong cùi chạy đến với Chúa Giêsu, anh ta quỳ xuống và van xin Đức Giêsu chữa lành vết thương, mà bấy lâu nay làm anh đau đớn thể xác, bị bà con họ hàng làng xóm xa lánh; thấy cảnh này Đức Giêsu chạnh lòng thương nỗi khốn cùng của anh, Ngài đã giơ tay đụng chạm vào anh và bảo “Tôi muốn, anh hãy nên sạch”, và “Ngay lập tức bệnh phong cùi biến mất và người ấy được sạch”. Chính Lời Chúa có sức mạnh chữa lành bệnh tật con người.

Theo ước tính của tổ chức sức khoẻ thuộc Liên Hợp Quốc, thì hiện có 10 triệu bệnh nhân phong, hầu hết là ở các nước thứ ba, là những nơi thiếu thốn những điều kiện vệ sinh, lương thực, nhà ở chật chội. Một thống kê khác lại cho biết, có khoảng 15 – 20 triệu người phong tại 127 nước trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, hiện có 28 trại phong rải rác trong những miền rừng núi xa xôi; theo thống kê, thì có khoảng 21.845 người đăng ký chữa trị.

Chúa đang cần ta mở rộng vòng tay nhân ái, đem tình yêu thương đến những anh chị em đau khổ vì bệnh tật, bằng lời cầu nguyện và sự nâng đỡ vật chất cụ thể, để những anh chị em này phần nào bớt đau đớn hơn, cảm nhận được bàn tay yêu thương của Chúa qua từng nghĩa cử của ta. Một lần nọ, mẹ Têrêsa đi thăm bệnh nhân, mẹ thấy một ông cụ nằm trong căn chòi nhỏ, mình lở loét hôi thối, chẳng ai nhìn đến. Mẹ liền đem ông ta về tắm rửa lau chùi vết thương, trong thì thào ông ta hỏi tại mẹ, sao bà làm như vậy, mẹ nở nụ cười rồi trả lời, tại vì Chúa Giêsu dạy tôi, Ngài yêu tôi và cũng yêu ông, nên tôi cũng rất yêu ông. Nghe câu trả lời của mẹ xong, ông cụ mỉm cười hạnh phúc và ra đi thanh thản.

Lạy Chúa, Lời Chúa có sức mạnh chữa lành bệnh tật. Xin cho con biết siêng năng suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày, để con biết khiêm tốn hơn và cảm thông hơn với anh em đang gặp đau khổ khốn cùng. Xin Chúa ủi an đỡ nâng và chữa lành những anh chị em đang bị bệnh phong hành hạ, ở khắp nơi trên thế giới và trên quê hương con. Ước chi những anh chị em đáng thương này, họ được sống trong vòng tay yêu thương, được sự chăm sóc, giúp đỡ,cảm thông của mọi người và của chính con. Amen

Hồng Ân

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*