Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Giêsu Thi Thố Tình Thương

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày

Thứ Tư, Tuần I Mùa Thường Niên. Mc 1, 29 -39.

Tin mừng thánh sử Máccô hôm nay, tiếp tục cho kể cho ta biết công việc loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu, trong những ngày đầu công khai sứ vụ của Người. Bài Tin mừng thuật lại việc Chúa Giêsu, chữa lành cho bà nhạc mẫu của Simon đang bị cảm sốt, bàn tay của Chúa cầm lấy tay nâng bà bà dậy, lập tức bà hết bệnh và phục vụ Chúa cũng như các môn đệ. Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi, nên người ta đã đem đến cho Chúa rất nhiều chứng bệnh, quỷ ám, đều được Chúa chữa lành, xua trừ tà thần khỏi bệnh nhân. Chữa lành các bệnh tật, trừ khử ma quỷ là những công việc thuộc về sứ mệnh Đấng Cứu Thế. Tất cả việc Chúa làm đều biểu lộ quyền năng yêu thương của Chúa, thi thố tình yêu thương của Thiên Chúa Cha.

Giáo Hội cũng được Chúa trao cho sứ mệnh loan báo Tin mừng, thực thi ơn cứ độ cho muôn dân, ra đi thi thố tình thương và chữa lành, cảm thông, xoa dịu những khốn cùng bất hạnh của con người. Đến lượt ta, những người môn đệ Chúa Kitô cũng phải chiếu dãi ánh sáng tin yêu của Chúa cho anh em xung quanh. Đau khổ và niềm vui ngày cũng có, ngày nào có nỗi khổ và niềm vui của ngày ấy. Người ta chỉ thắng vượt những phiền toái, nỗi buồn, khổ đau bằng cách mỉm cười đón nhận nó, trong sự phó thác tin yêu vào tình yêu Chúa vẫn hằng luôn yêu thương và che chở ta.

Lạy Chúa, hằng ngày xung quanh con, vẫn có biết bao nhiêu người đang đau khổ, thất vọng, chán trường trong cuộc sống. Xin Chúa hãy đến an ủi và chữa lành để họ có một cuộc sống an vui tốt lành. Xin hãy dùng đôi tay con để con cũng biết vỗ về an ủi những ai cần con giúp đỡ, cho con có cái nhìn thân thiện, một lời nói dễ nghe với mọi người, một nụ cười động viên khích lệ. Ước chi sự hiện diện của con bất cứ nơi đâu, cũng xoa dịu và chữa lành, xua tan nỗi u buồn, đem lại hoan lạc bình an hạnh phúc cho chính những người mà con gặp gỡ hôm nay.Amen.

Hồng Ân

Có 3 phản hồi cho bài viết: Chúa Giêsu Thi Thố Tình Thương

  • Ngọc Lan

    Như Lòng Chúa Khoan Dung! (Matcô 1, 29-39)

    >.Khi Chúa Giêsu và các môn đệ đến thăm nhà ông Simon thì nhạc phụ của ông bị sốt nặng.
    >Chúa Giêsu không nói một lời, nhưng Người làm một hành động, một cử chỉ có ý nghĩa hơn tất cả mọi lời nói: “NGƯỜI CẦM LẤY TAY BÀ MÀ ĐỠ BÀ DẬY…” (Matcô 1, 31).
    >Đó là cử chỉ của LÒNG NHÂN ÁI. Và sau này Người cũng lặp lại nhiều lần cử chỉ NHÂN ÁI này (chữa cô gái 12 tuổi chết được trỗi dậy (x. Matcô 5,41); cầm tay chú bé bị động kinh (x. Matcô 9,27);
    >Lạy Chúa Giêsu! Chúng con cũng cần, rất cần được Chúa cầm tay chúng con khi chúng con vấp ngã vì tội lỗi, vì gánh nặng của kiếp nhân sinh. Con cũng cần được đôi bàn tay Chúa đụng chạm vào bàn tay con, để nâng đỡ con như thánh Phêrô được tay Chúa nắm khi ông gần chìm.
    >Lạy Chúa! Thế giới hôm nay có quá nhiều căn bệnh chết người: Aids, ung thư, tim mạch, siêu vi… Chúa cũng đang mời gọi chúng con cho sứ mạng phục vụ những con người ấy. để tình NHÂN ÁI thắp sáng muôn nơi.
    >Để được tấm lòng NHÂN ÁI, BAO DUNG của Người, Người đã truyền dạy chúng con một kinh nghiệm cao quý: THINH LẶNG và CẦU NGUYỆN (Matcô 1,35). Vì chỉ trong thinh lặng và cầu nguyện chúng con mới lãnh nhận được suối nguồn tình yêu, phát xuất từ Người.
    ?Lạy Chúa Giêsu! Xin dạy con biết thinh lặng nơi con mắt, biết nhắm lại trước những vấo váp của tha nhân, biết quay đi trước những dịp tội làm lòng con xao xuyến.
    Amen.

  • Ngọc Lan

    Bài viết của các anh các chị rất là hay, cháu xin góp 1 chút tâm tình cho trang mình thêm đẹp thêm hay. Cám ơn.

  • Hồng Ân

    Rất mong Ngọc Lan co những chia sẻ về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa chúng ta, trong yêu thương và đoàn kết cùng một Cha trên trời.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*