Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Phút Giây Bên Chúa

Thứ hai, Tuần I TN – Mc 1, 14 – 20

“Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” (Mc 1, 15b)

Khởi đầu cho sứ vụ loan báo Tin mừng cứu độ, Đức Giêsu đã kêu gọi mọi người : “hãy sám hối và tin vào Tin mừng”. Đây là điều kiện không thể thiếu của người môn đệ Đức Kitô. Cần sám hối để nhìn nhận mình yếu hèn, nhìn nhận giới hạn của con người bất toàn đầy khiếm khuyết. Sám và lòng tin luôn đi đôi với nhau, sám hối để sửa soạn cho lòng tin và lòng tin khởi đầu bằng sự sám hối. Sám hối để chúng ta khiêm tốn hơn, và chỉ khi nào chúng ta sám hối thực sự, Lời Chúa mới trổ sinh kết trái trong chúng ta được.

Sám hối bao gồm hai khía cạnh: nhìn lại quá khứ dĩ vãng để nhìn những khiếm khuyết lầm lỗi, con đường mình đã đi qua, đồng thời hướng đến tương lai để vạch ra một hướng sống cho bản thân, phù hợp với tinh thần Tin Mừng mà Chúa muốn. Tin vào Thiên Chúa, Tin vào tin mừng, vào hạnh phúc Nước trời mai sau, phải sẵn lòng sám hối đời sống mình. Vậy muốn được làm môn đệ Chúa Kitô ta phải sám hối tận căn, từ bỏ những gì ràng buộc bất chính để đi theo Chúa, như thế chúng ta mới xứng đáng là môn đệ của Ngài và là công dân của Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, con xin dâng một tuần mới trong sự quan phòng yêu thương của Chúa. Con hạnh phúc được làm con Chúa, là người có Chúa trong mình. Xin giúp con từng phút giây biết hoán cải bản thân, để sống tốt hơn với anh em và mọi người mà con gặp gỡ. Nhờ đó, mọi người sẽ nhận ra sự hiện diện của Chúa, qua chính cuộc sống tốt lành của con . Amen

John Vũ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*