Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CHÚA TRONG LÒNG, CÓ CHÚA TRONG NHÀ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bfbV2fP7pdA

06/6 THỨ BA TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 2,9-14; Mc 12,13-17.

“Các ông hãy trả cho Cêsarê cái gì thuộc về Cêsarê, và trả cho Thiên Chúa cái gì thuộc về Thiên Chúa”.

Khi được hỏi về việc nộp thuế cho Cêsarê, Chúa Giê-su trả lời: “Các ông hãy trả cho Cêsarê cái gì thuộc về Cêsarê, và trả cho Thiên Chúa cái gì thuộc về Thiên Chúa”.

Lời Chúa nhắc nhớ rằng: sự hiện diện và cuộc sống của chúng ta nơi trần gian này, đều bởi Thiên Chúa, và chúng ta phải hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Thế nhưng, Thiên Chúa đã đặt chúng ta vào cuộc sống chung với mọi người, để chúng ta cũng thuộc về nhau, và có trách nhiệm xây dựng cuộc sống chung tốt đẹp theo thánh ý Chúa. Người trong gia đình thuộc về nhau, người trong hội đoàn, cộng đoàn, trong thôn xóm làng xã và cả trong thế giới cũng thuộc về nhau và có trách nhiệm liên đới.

Bởi thế, các gia đình vừa phải lo xây dựng cuộc sống đời này cho tốt đẹp, cũng vừa lo xây dựng cuộc sống vĩnh cửu ở Thiên Quốc mai sau nữa. Làm cha mẹ, không chỉ lo cho gia đình có miếng cơm, manh áo, điều kiện sống an vui, mà còn phải lo sao cho phần linh hồn của nhà mình có sự sống siêu nhiên nhờ Lời Chúa và Thánh Thể Chúa Giê-su, cùng với y phục xinh đẹp thánh thiện là các nhân đức công chính sáng ngời. Hơn thế nữa, còn phải lo sẻ chia sự sống, niềm vui cho mọi người.

Không dễ dàng để có một cuộc sống chan hoà như thế, nếu mỗi người không có lòng Tin Cậy Mến Chúa, và không đặt mình vào trong bàn tay của Chúa. Vậy trước tiên, hãy thuộc về Chúa, và nhờ ơn Chúa, chúng ta sẽ biết phải thuộc về nhau. Yêu Chúa và thuộc về Chúa, mới có đủ sức để yêu nhau, thuộc về nhau.

Nếu chẳng có chút Chúa nào trong lòng, trong nhà, lại chỉ thấy toàn vật chất mà thôi, thì ấy là tín hiệu gia đình bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn yêu mến thờ phượng Chúa, để nhờ ơn Chúa, mà yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*