Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM VINH QUANG DO CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xdVF5ZfRNh0

23/3 THỨ NĂM TUẦN 4 MÙA CHAY.

Xh 32,7-14; Ga 5,31-47.

“Có người tố cáo các ngươi, đó là Môsê, người mà các ngươi vẫn tin tưởng”.

Dân Do Thái cố chấp chẳng tin Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, và cố tình kết án người tội phạm thượng với Thiên Chúa của các Tổ phụ và của Cha Ông họ. Vì thế, Chúa Giê-su minh bạch tỏ lộ thân phận của Người, rằng: Chúa Cha sẽ làm chứng về Người là Chúa Con, là Thiên Chúa Ngôi Hai, khi Chúa Cha tỏ vinh quang của Cha nơi Chúa Con. Vinh quang của Chúa Cha nơi Chúa Con là sự sống lại hiển vinh sau cái chết.

Chúa Giê-su muốn chúng ta cùng Người chịu đau khổ, chịu chết vì yêu, để được cùng Người sống lại vinh quang. “Đường ta đi là con đường đau khổ. Đường đau khổ là đường tới vinh quang”. Người không muốn chúng ta tìm loại vinh quang trần thế chóng qua, vinh quang ảo. Người nói: “Các ngươi là những người nhận vinh quang lẫn nhau mà không tìm vinh quang do một Thiên Chúa, thì làm sao các ngươi có thể tin được?”

“Tìm vinh quang lẫn nhau, mà không tìm vinh quang do Thiên Chúa” vẫn còn là bệnh nan y của chúng ta. Có người nói vui rằng: Tổ chức lễ đạo mà như lễ hội đời, xem nhẹ việc chính là Phụng Vụ, việc phụ chiếm hết đầu tư và thời gian, cho hoành tráng trước mắt xã hội đời, thì thánh thiện thế nào được?

Một bạn khoe: “Giáo xứ mình vừa xong tuần chầu lượt, có đội kèn, đội trống, đội múa và chầu hết các tối trong tuần”. Một người nói: “Yên tâm, hai tuần nữa, mời anh sang xứ tôi, dự kiến 4 đội kèn, 3 đội trống, 6 đội múa và chầu suốt ngày đêm”. Người ngoài cuộc thầm nghĩ: “Không biết vì để tỏ lòng yêu mến Chúa Thánh Thể nhiều hơn, hay vì để cho hoành tráng hơn xứ bạn?”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm vinh quang do Chúa ban, ấy là vinh quang dành cho người có lòng yêu mến Chúa, và luôn hy sinh hiến thân vì yêu nhau, vì yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*