Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÀN CHIÊN NHÀ MÌNH CÒN NHIỀU, NHIỀU NỮA…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=o90INAUMbC4

04/02 THỨ BẢY TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

Hr 13,15-17.20-21; Mc 6,30-34.

“Họ như đàn chiên không người chăn”.

Các tông đồ được sai đi, và họ đã trở về bên Chúa. Họ rất vui mừng muốn kể cho Chúa nghe những thành công. Nhưng, Người bảo họ hãy “lui vào nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”. Bởi, sứ vụ cứu rỗi không chỉ chừng ấy là xong, nhưng cứ còn tiếp tục mãi. Vì thế, phải đi vào thinh lặng nội tâm mà kết hiệp với Chúa để kín múc thêm ân sủng là tình yêu của Người.

Quả thực, ngoài kia, còn biết bao người cần đến Tin Mừng cứu rỗi. Chúa Giê-su nhìn thấy họ mà động lòng thương và ví họ như “đoàn chiên không người chăn”.

Xây xong nhà thờ, cha xứ được thuyên chuyển đến một giáo xứ khác, ở vùng sâu. Bà con thương cha, khóc lóc. Cha vui vẻ nói: “Có cha xứ mới sẽ về với anh chị em. Xin anh chị em hãy thương đoàn chiên trong núi xa kia, chưa có người chăn dẫn”.

Một cụ già ở gần nhà thờ, vẫn thường đến viếng Thánh Thể, kể rằng: “Tôi nhìn thấy cha phó trẻ của Giáo Xứ mình thường viếng Chúa. Lòng tôi vui. Vì tôi tin rằng, nhờ kết hiệp với Thánh Thể, Ngài sẽ là mục tử tốt lành theo gương mục tử Giê-su.

Với các gia đình, cha mẹ lo cho con, rồi tiếp tục lo cho cháu. Đó là sứ vụ mục tử tại gia. Có chuyện này: “Bà nội giữ cháu cho vợ chồng con trai đi làm. Ông nội cũng không ở yên được, bởi, phải giúp bà nội nấu cơm, rửa chén, giặt đồ… Ông nội nói: “Vậy mà vui, đoàn chiên nhà mình còn nhiều, nhiều nữa! Còn sống, và còn được lo cho con, cho cháu là hạnh phúc lớn lao”.

Ước gì các gia đình luôn kết hiệp với Chúa Giê-su, với Lời Người và Thánh Thể Người, để tình yêu hy sinh của Chúa Giê-su, sẽ là nội lực cho các gia đình chu toàn sứ vụ cho đến chết!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chu toàn sứ vụ loan Tin Mừng, từ trong gia đình mình, ra đến dòng họ, rồi cộng đoàn, bằng việc sống Lời Chúa và mến yêu Thánh Thể Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*