Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM MỘT TIÊN TRI NGAY TRONG NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_LqbTEJtulY

01/02 THỨ TƯ TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

Hr 12,4-7.11-15; Mc 6,1-6.

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”.

Chúa Giê-su về lại quê hương và giảng trong hội đường. Người đồng hương thán phục sự khôn ngoan của Người, nhưng họ không tin Người, vì gia cảnh Người tầm thường. Chúa nói: “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”.

Quê hương gần nhất, thân thương nhất, đầu tiên nhất của mỗi chúng ta là gia đình. Việc Loan Báo Tin Mừng cùng phải bắt đầu từ gia đình. Và việc chấp nhận sự xem thường nhau, cũng bắt đầu từ gia đình. Cha mẹ dạy con điều tốt lành, bị con cái phản đối, xem cha mẹ là lỗi thời, lạc điệu. Ai cũng mang phận người đầy lỗi lầm thiếu sót, nhưng đến nổi nào mà cha mẹ phải bị con cái xử phạt cách nặng nề như: khi cha đang hấp hối, mà con còn buông những lời chua chát, làm tan nát lòng Cha?!

Cũng thế, chồng giúp đỡ người, bị vợ cho là dại, chửa khôn. Vợ siêng năng việc đạo thì chồng bảo được mấy đồng lương mà say thế! Vợ chồng xem thường nhau, kể cho người ngoài biết chuyện xấu của nhau, thì còn gì là yêu thương, là tôn trọng? Ai dám tin những con người ấy tốt lành và đang sống Tin Mừng?

Tại sao anh em trong nhà, mà khi nhận quà thì cười tươi ha hả, khi phải cho đi thì khóc lóc sụt sùi; vừa ý mình thì tung hê, bất ý mình thì bỏ sỉ, bỏ lẻ khắp thiên hạ; thấy anh chị em mình có hơn mình chút gì thì tức điên lên được, bêu xấu nhau?!

Tất cả đều do lòng kiêu căng ích kỷ. Có người nói: “Những người kiêu căng ích kỷ, ganh tỵ, thiếu tôn trọng nhau trong gia đình mình, thì họ cũng không tiếc gì mà không xem thường cha sở, hội đồng, và cả cộng đoàn giáo xứ! Thật nguy hiểm!”

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình quyết tâm từ bỏ lòng kiêu căng ích kỷ, và kiên trì xây dựng đức khiêm nhượng, nhẫn nhục để vui sống Lời Chúa dạy ngay trong gia đình mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*