Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG ĐỂ LÒNG HAM CHUỘNG SỰ THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=mwzQbVz7muk

29/01 CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN.

Xp 2,3;3.12-13; 1Cr 1,26-31; Mt 5,1-12a.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”

Làm người trần gian, ai cũng mong giàu có muôn sự thế gian, cho thoả cơn khát danh lợi dục: Giàu tuổi giàu tên, giàu tiền giàu bạc, giàu cả những khoái lạc phàm trần. Nếu “con người” trần gian được định nghĩa là một hữu thể gồm “nửa cái con, nửa cái người” thì rõ là con người nghiêng về phía nửa cái con nhiều hơn nửa cái người. Tiếc thay, kinh nghiệm loài người cho thấy, càng tìm giàu danh lợi dục, hoặc càng nghiêng về nửa cái con để hưởng thụ đời này, thì con người càng bất hạnh.

Chúa Giê-su muốn chúng ta ngộ ra cái bóng ảo hạnh phúc đầy quyến rủ của thế gian này. Mở đầu bài giảng trên núi, Người nói: “Phúc thay ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”. “Tinh thần nghèo khó”, có thể hiểu là “không để lòng ham chuộng sự thế gian”. Muốn được Nước Trời, phải đặt mình trước sự chọn lựa “một trong hai” mà thôi. Tinh thần nghèo khó vì Nước Trời đồng nghĩa với việc để lòng thuộc về Chúa.

Bài giảng trên núi là “Tám mối phúc thật”, nhưng phúc thứ nhất là chìa khoá cho bảy mối phúc kia. Nếu không có tinh thần nghèo khó, thì không thể có hiền lành, không thể chấp nhận đau buồn, không thể có khao khát điều công chính, không thể có xót thương người, không thể có tinh tuyền trong sạch, không thể xây dựng hoà bình, càng không thể chết vì đạo được!

Vậy trên hết và trước hết, ước gì các gia đình giúp nhau “không để lòng dính bén danh lợi dục trần gian”, nhưng hãy để lòng mình thuộc về Thiên Chúa. Bấy giờ, vì yêu Chúa trên hết mọi sự thế gian, chúng ta sẽ hiền lành, sẽ chấp nhận đau buồn, sẽ khao khát công chính, sẽ xót thương người, sẽ tinh tuyền trong sạch, sẽ xây dựng hoà bình, và sẽ sẵn sàng chết vì đạo.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không tách rời Thiên Chúa, nhưng luôn yêu Chúa, để tách mình ra khỏi thế gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*